"เจเนซิส" บริษัทปล่อยกู้คริปโทฯ เล็งยื่นขอล้มละลายเร็วสุดในสัปดาห์นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 19, 2023 12:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานเมื่อพุธ (18 ม.ค.) ว่า เจเนซิส โกลบอล แคปิตอล (Genesis Global Capital) บริษัทปล่อยกู้คริปโทเคอร์เรนซีของสหรัฐ เตรียมยื่นขอล้มละลายอย่างเร็วที่สุดภายในสัปดาห์นี้ หลังจากบริษัทระงับการถอนเงินตั้งแต่เดือนพ.ย. 2565

เดอะบล็อก (The Block) ซึ่งเป็นเว็บข่าวสารเกี่ยวกับบล็อกเชนและคริปโทเคอร์เรนซีรายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวว่า เจเนซิสกำลังอยู่ในระหว่างเจรจาแผนการล้มละลายกับบรรดาเจ้าหนี้ ซึ่งเจ้าหนี้ดังกล่าวอาจตกลงให้ผ่อนผันการชำระหนี้ส่วนใหญ่ในระยะเวลาระหว่าง 1-2 ปี โดยเจ้าหนี้จะได้รับการชำระเงินสดและหุ้นในบริษัทดิจิทัล เคอร์เรนซี กรุ๊ป (Digital Currency Group) หรือ DCG ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเจเนซิส

บรรดานักลงทุนต่างกังวลว่า การล้มละลายของเจเนซิสอาจดึงให้ DCG ย่ำแย่ตามไปด้วย โดย DCG เป็นเจ้าของ Grayscale บริษัทจัดการสินทรัพย์ดิจิทัล และ CoinDesk เว็บไซต์สื่อคริปโทเคอร์เรนซี และอื่น ๆ อีกมาก

สื่อหลายสำนักรายงานว่า เจ้าหนี้ของเจเนซิส ยังรวมไปถึงผู้ใช้งานบางคนของโปรแกรมแลกเปลี่ยนคริปโทอย่าง Gemini?s Earn ซึ่งผู้ใช้เหล่านี้ให้กู้ยืมเงินคริปโทเคอร์เรนซีผ่านเจเนซิสเพื่อรับดอกเบี้ย และไม่สามารถเข้าถึงเงินทุนรวมมากกว่า 900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ