ซีอีโอ FTX เผยกำลังพิจารณากลับมาเปิดแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทฯอีกครั้ง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 20, 2023 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอห์น เรย์ ซีอีโอของเอฟทีเอ็กซ์ (FTX) แพลตฟอร์มเทรดคริปโทเคอร์เรนซียักษ์ใหญ่ที่ยื่นล้มละลายในเดือนพ.ย.ที่ผ่านมาเปิดเผยว่า FTX กำลังพิจารณาความเป็นไปได้ที่จะเริ่มดำเนินธุรกิจอีกครั้ง

นายเรย์ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัลว่า หลังจากตัวเขาเข้ารับตำแหน่งในเดือนพ.ย. ก็ได้จัดตั้งทีมเฉพาะกิจเพื่อสำรวจความเป็นไปได้ที่จะเริ่มให้บริการเอฟทีเอ็กซ์.คอม (FTX.com) ซึ่งเป็นช่องทางซื้อขายแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศหลักของบริษัทอีกครั้ง

นายเรย์ยังกล่าวด้วยว่า กำลังพิจารณาว่าการเริ่มดำเนินธุรกิจของเอฟทีเอ็กซ์.คอมอีกครั้งจะสร้างมูลค่าให้กับลูกค้าของบริษัท มากกว่าการขายสินทรัพย์หรือขายแพลตฟอร์มของบริษัทหรือไม่

ด้านนายแซม แบงค์แมน-ฟรีด ผู้ก่อตั้ง FTX ทวีตว่า "ผมรู้สึกดีใจที่ในที่สุดคุณเรย์ระบุว่าจะฟื้นฟูแพลตฟอร์มซื้อขายกลับมาอีกครั้งหลังจากหยุดความพยายามไปหลายเดือน ผมยังคงรอให้เขายอมรับในที่สุดว่าเอฟทีเอ็กซ์ ยูเอส (FTX US) มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สินซึ่งสามารถจะชำระหนี้ได้ และคืนเงินให้กับลูกค้า"

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นายแบงค์แมน-ฟรีดได้ถูกกล่าวหาว่า ขโมยสินทรัพย์มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์จากลูกค้า FTX เพื่อนำไปชำระหนี้ที่เกิดจากอลาเมดา รีเสิร์ช (Alameda Research) กองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่เน้นลงทุนด้านคริปโทฯ ของเขา ซึ่งนายแบงค์แมน-ฟรีดได้ปฏิเสธข้อหาเกี่ยวกับการฉ้อโกง

อย่างไรก็ตาม สถานะเงินทุนของลูกค้า FTX ยังไม่ชัดเจน หลังจากเมื่อต้นสัปดาห์นี้ ทาง FTX เปิดเผยกับบรรดาเจ้าหนี้ว่า คริปโทเคอร์เรนซีมูลค่า 415 ล้านดอลลาร์ได้ถูกขโมยไปโดยการแฮกนับตั้งแต่บริษัทยื่นล้มละลายในเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ