Xpeng เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าเรือธงในยุโรป เร่งขยายฐานตลาดต่างประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 3, 2023 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เสี่ยวเผิง (Xpeng) บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของจีน ได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นเรือธง 2 รุ่นในหลายประเทศทั่วยุโรปในวันศุกร์ (3 ก.พ.) ในขณะที่กำลังเดินหน้าผลักดันการขายในตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

กว่างโจว เสี่ยวเผิง มอเตอร์ เทคโนโลยี ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในมณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของจีน เปิดเผยว่า รถยนต์ซีดานรุ่น P7 รุ่นปรับปรุง และรถยนต์สปอร์ตอเนกประสงค์ (SUV) รุ่น G9 ได้เปิดให้สั่งซื้อในเดนมาร์ก นอร์เวย์ เนเธอร์แลนด์ และสวีเดนแล้ว

ด้านนายไบรอัน กู้ ประธานบริษัทเสี่ยวเผิง กล่าวในการแถลงข่าวว่า การเปิดตัวดังกล่าวแสดงถึงความสำเร็จครั้งสำคัญ ในขณะที่บริษัทกำลังสร้างแบรนด์ในยุโรป

สำนักข่าวเอ็นบีซีรายงานว่า เสี่ยวเผิงซึ่งพยายามแข่งขันกับเทสลาในตลาดจีน แม้ว่าจะยังคงตามหลังอยู่มากในแง่ของการส่งมอบรถ ได้มองหาช่องทางขยายไปยังตลาดต่างประเทศหลังจากปีที่ยากลำบากในจีน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากอุปสงค์ที่ตกต่ำลง

ทั้งนี้ เสี่ยวเผิงจะต้องเผชิญกับการแข่งขันที่เข้มข้นในยุโรป ซึ่งคู่แข่งไม่ได้มีแค่เพียงเทสลาเพียงเจ้าเดียว แต่ยังรวมไปถึงผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นในจีนและผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของยุโรปอย่างโฟล์คสวาเกน ซึ่งวางเดิมพันอนาคตกับรถยนต์ไฟฟ้า

รายงานระบุอีกว่า เสี่ยวเผิงได้เร่งผลักดันการขายในตลาดต่างประเทศในปีที่ผ่านมา หลังจากเปิดโชว์รูมหลายแห่งในยุโรปเมื่อปีที่แล้ว และเปิดตัวรถยนต์ซีดานรุ่น P5 ออกสู่ตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ