"วินฟาสต์" เลื่อนการส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าให้ลูกค้าในสหรัฐไปปลายก.พ.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 3, 2023 17:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วินฟาสต์ (VinFast) บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติเวียดนามเปิดเผยในวันนี้ (3 ก.พ.) ว่า จะเลื่อนการส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าให้กับลูกค้ากลุ่มแรกในสหรัฐไปเป็นช่วงครึ่งหลังของเดือนก.พ. หลังจากอัปเดตซอฟต์แวร์ในตัวรถเป็นเวอร์ชันล่าสุดเสร็จเรียบร้อย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า วินฟาสต์ได้ขนส่งรถยนต์ไฟฟ้าล็อตแรกจำนวน 999 คันไปยังสหรัฐในเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้ส่งมอบให้ลูกค้าหลังจากแผนเบื้องต้นที่ทางบริษัทตั้งใจจะส่งมอบในเดือนธ.ค.

บริษัทระบุว่า "เราได้ทำการอัปเดตซอฟต์แวร์ให้เป็นรุ่นล่าสุดแล้ว และเรากำลังวางแผนส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น VF8 ให้แก่ลูกค้าเราที่สหรัฐในครึ่งหลังของเดือนก.พ.นี้ ส่วนรถยนต์ล็อตที่สองนั้นจะส่งไปยังสหรัฐในช่วงไตรมาส 2/2565"

อย่างไรก็ตาม วินฟาสต์ไม่ได้ระบุว่าจะส่งรถไปจำนวนกี่คัน

ทางบริษัทระบุว่า เมื่อเดือนธ.ค.ปีที่แล้วมีคำสั่งซื้อ 55,000 คันทั่วโลก โดยคำสั่งซื้อจำนวน 12,000 คันนั้นมาจากตลาดสหรัฐ และได้ส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้ากว่า 4,000 คัน ให้แก่ลูกค้าภายในประเทศในเดือนธ.ค. โดยรถสปอร์ตอเนกประสงค์ (SUV) รุ่น VF8 อยู่เกินครึ่งในจำนวนรถที่ส่งมอบไป

นอกจากนี้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว วินฟาสต์ได้ประกาศโปรโมชันราคาใหม่สำหรับตลาดสหรัฐ เพื่อป้องกันความสามารถทางการแข่งขันในตลาด หลังแบรนด์คู่แข่งอย่างเทสลาประกาศลดราคารถบางรุ่นไปก่อนหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ