เทสลาปรับราคารถยนต์ไฟฟ้าในตลาดสหรัฐครั้งที่ 4 ในรอบ 2 เดือน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 15, 2023 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เทสลาประกาศเปลี่ยนแปลงราคาของรถยนต์ไฟฟ้าซีดานโมเดล 3 (Model 3) รุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง และรถยนต์ไฟฟ้าครอสโอเวอร์โมเดลวายเพอร์ฟอร์แมนซ์ (Model Y performance) โดยนับเป็นการปรับราคาครั้งที่ 4 นับตั้งแต่ต้นปีของเทสลา

เว็บไซต์ทางการของเทสลาแสดงให้เห็นว่า เทสลาขึ้นราคารถยนต์ครอสโอเวอโมเดลวายเพอร์ฟอร์แมนซ์อีก 1,000 ดอลลาร์ ทำให้ปัจจุบันราคารถยนต์รุ่นดังกล่าวอยู่ที่ 58,990 ดอลลาร์ ขณะเดียวกัน เทสลาก็ได้ปรับลดราคารถยนต์ซีดานโมเดล 3 รุ่นขับเคลื่อนล้อหลังซึ่งเป็นรุ่นที่ถูกที่สุดลง 500 ดอลลาร์ ทำให้ราคาอยู่ที่ 42,990 ดอลลาร์

ทั้งนี้ เทสลาขึ้นราคารถยนต์รุ่นโมเดลวาย ลองเรนจ์ (Model Y Long Range) ในตลาดสหรัฐเมื่อต้นเดือนนี้ หลังจากที่รัฐบาลขยายเพดานราคารถยนต์ไฟฟ้าครอสโอเวอร์ที่มีสิทธิ์ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี

นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสลากล่าวเมื่อเดือนที่แล้วว่า ยอดคำสั่งซื้อรถยนต์อยู่ที่ประมาณสองเท่าของกำลังผลิตของบริษัทในเดือนม.ค.หลังจากการลดราคารอบแรก

นายมัสก์กล่าวว่า อุปสงค์ที่แข็งแกร่งทำให้บริษัทต้องปรับขึ้นราคารถยนต์รุ่นโมเดลวายเล็กน้อยเป็นครั้งแรก และบริษัทจะมุ่งเน้นไปที่การจัดการราคาเพื่อผลักดันอุปสงค์ ท่ามกลางเศรษฐกิจที่กำลังมุ่งไปสู่ทิศทางที่เขาเชื่อว่าจะทำให้เกิดภาวะถดถอย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เทสลาได้ทำการปรับลดราคาครั้งใหญ่ในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์และในตลาดหลักทั้งหมดในเดือนม.ค. โดยการลดราคาครั้งใหญ่ดังกล่าวทำให้เกิดการประท้วงในประเทศจีนจากผู้ที่ซื้อเทสลาไปก่อนหน้านี้และพลาดการลดราคา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ