"ไบเดน" ชื่นชม "อีลอน มัสก์" เปิดเครือข่ายสถานีชาร์จรถไฟฟ้าของเทสลา

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 16, 2023 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐได้ทวีตข้อความชื่นชมนายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสลาที่ประกาศแผนการเปิดเครือข่ายสถานีชาร์จแบตเตอร์รี่รถยนต์ไฟฟ้า (EV) โดยระบุว่า แผนการดังกล่าวเป็นเรื่องสำคัญและจะสร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การทวีตข้อความของปธน.ไบเดนส่งสัญญาณถึงความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นระหว่างปธน.ไบเดนกับนายมัสก์ หลังจากที่กก่อนหน้านี้นายมัสก์เคยกล่าวว่าเขาถูกเมินจากรัฐบาลสหรัฐ

ข้อความบนทวิตเตอร์ของปธน.ไบเดนระบุว่า "ในการสร้างเครือข่ายชาร์จแบตเตอร์รี EV ของเรานั้น เราต้องแน่ใจว่าสถานีชาร์จที่ใช้งานได้นั้นมีมากพอที่จะรองรับผู้ขับขี่ที่มีอยู่เป็นจำนวนมากได้ เพื่อที่จะให้บรรลุเป้าหมายนั้น @elonmusk จะเปิดเครือข่ายใหญ่ของ @Tesla ให้แก่ผู้ขับขี่ทุกคน นั่นถือเป็นเรื่องที่สำคัญและจะสร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก"

ด้านนายมัสก์ทวีตข้อความตอบกลับว่า "ขอบคุณ เทสลายินดีสนับสนุน EV รายอื่น ๆ ผ่านเครือข่ายสถานีชาร์จของเรา"

ทั้งนี้ คณะบริหารของปธน.ไบเดนเปิดเผยว่า ภายในสิ้นปี 2567 เทสลาจะเปิดสถานีชาร์จรถ EV รุ่นเดิมและรุ่นใหม่จำนวน 7,500 แห่ง ขณะเดียวกันคณะบริหารจะจัดสรรงบประมาณ 7.5 พันล้านดอลลาร์สำหรับการขยายโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จรถยนต์ EV และสนับสนุนการใช้รถยนต์ EV อย่างรวดเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ