"หั่วปี้" เล็งย้ายสำนักงานใหญ่จากสิงคโปร์ไปฮ่องกง พร้อมจ้างงานเพิ่ม

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 21, 2023 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจัสติน ซัน ผู้ก่อตั้งบริษัททรอน (Tron) และกรรมการที่ปรึกษาระดับโลกของหั่วปี้ (Huobi) ซึ่งเป็นบริษัทซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีของจีนระบุเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า เขาจะย้ายสำนักงานใหญ่ประจำเอเชียของบริษัทหั่วปี้จากสิงคโปร์ไปยังฮ่องกง เพื่อใช้ประโยชน์จากการที่ฮ่องกงพยายามผลักดันให้ตนเองกลายเป็นศูนย์กลางสินทรัพย์ดิจิทัล

ทั้งนี้ นายซันให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวนิกเกอิเอเชียว่า เขาวางแผนที่จะขยายการดำเนินงานของหั่วปี้ในฮ่องกงด้วยการจ้างพนักงานเพิ่มที่นั่นจาก 50 ตำแหน่ง เป็น 200 ตำแหน่งภายในสิ้นปีนี้ โดยนโยบายที่เป็นมิตรต่อคริปโทฯที่รัฐบาลฮ่องกงเพิ่งประกาศใช้เมื่อไม่นานมานี้ ถือเป็นปัจจัยที่หนุนให้เขาตัดสินใจเช่นนี้ ซึ่งรวมถึงการอนุญาตให้นักลงทุนรายย่อยเข้ามามีส่วนร่วมในตลาดคริปโทฯ

นายซันแสดงความเชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยมว่า หั่วปี้จะได้รับใบอนุญาตซื้อขายคริปโทฯจากหน่วยงานกำกับดูแลกฎระเบียบของฮ่องกง หลังลงทะเบียนไปเมื่อปีที่ผ่านมา โดยหั่วปี้จะเปิดตัวบริษัทลูกในฮ่องกงภายใต้ชื่อ "หั่วปี้ ฮ่องกง" ส่วนตัวนายซันเองก็จะย้ายไปฮ่องกงต้นเดือนมี.ค.

"ช่วง 3 ปีมานี้ กรอบงานด้านการกำกับดูแลกฎระเบียบของฮ่องกงเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างมาก ดังนั้น ผมจึงมีความเชื่อมั่นอย่างสูงต่ออนาคตด้านการปฏิบัติการคริปโทฯในเอเชีย ฮ่องกง และหวังว่าจะรวมถึงจีนด้วย" นายซันกล่าว พร้อมเสริมว่า รัฐบาลฮ่องกงจำเป็นต้องสร้างหลักประกันว่าภาวะแวดล้อมด้านกฎระเบียบในฮ่องกงนั้นจะมีเสถียรภาพและคาดการณ์ได้ เพื่อดึงดูดบริษัทและนักลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ