"อีลอน มัสก์" ประกาศย้ายสนง.ใหญ่ด้านวิศวกรรมของ "เทสลา" กลับสู่แคลิฟอร์เนีย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 23, 2023 12:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัทเทสลาประกาศในระหว่างการแถลงข่าวร่วมกับนายเกวิน นิวซัม ผู้ว่าของรัฐแคลิฟอร์เนียว่า เทสลาจะย้ายสำนักงานใหญ่ด้านวิศวกรรมระดับโลกกลับไปยังแคลิฟอร์เนีย หลังจากระยะเวลา 2 ปีที่ย้ายออกจากรัฐแคลิฟอร์เนียไปยังเมืองออสติน รัฐเท็กซัส

นายมัสก์ชี้แจงว่า จะเปิดสำนักงานใหญ่ด้านวิศวกรรมของเทสลาที่เมืองพาโล อัลโต ซึ่งเคยเป็นถิ่นที่ตั้งเก่าของบริษัทฮิวเลตต์ แพคการ์ด (HP) ในขณะที่สำนักงานใหญ่ด้านการบริหารธุรกิจของบริษัทเทสลาจะยังคงอยู่ในเมืองออสตินเช่นเดิม

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า การย้ายสำนักงานใหญ่ด้านวิศวกรรมในครั้งนี้จะทำให้บริษัทเทสลากลับไปเป็นศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมของโลกอีกครั้ง และจะทำให้นายมัสก์อยู่ใกล้กับสำนักงานใหญ่ของทวิตเตอร์ที่เขาซื้อกิจการมาเมื่อปีที่แล้วด้วย

ทั้งนี้ นายมัสก์กล่าวถึงการย้ายเข้าไปใช้ตึกเก่าของ HP ว่า "เป็นการเปลี่ยนผ่านที่สวยงามจากบริษัทที่ก่อตั้งซิลิคอน แวลลีย์มาสู่เทสลา"

ด้านนายนิวซัมยินดีกับการที่เทสลาย้ายกลับมายังแคลิฟอร์เนีย โดยระบุว่ารัฐแคลิฟอร์เนียยังคงเป็นผู้นำในด้านการคิดค้น, แนวคิดใหม่ ๆ และนวัตกรรม

นอกจากนี้ นายนิวซัมซึ่งรู้จักกับนายมัสก์มานานหลายสิบปียังกล่าวด้วยว่า การมีเทสลาอยู่ในแคลิฟอร์เนียนั้นเป็นความภาคภูมิใจส่วนตัวของเขาอีกด้วย โดยกล่าวว่า "เทสลาเป็นบริษัทแคลิฟอร์เนีย เพราะเทสลาเริ่มต้นในแคลิฟอร์เนียมาก่อน" และระบุเสริมว่า แคลิฟอร์เนียนั้นมีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนเทสลาและบริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้ออื่น ๆ มานานหลายปี และก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วผ่านทางนโยบายและกฎระเบียบต่าง ๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ