โบอิ้งระงับส่งมอบเครื่องบินรุ่น 787 ดรีมไลเนอร์ชั่วคราว เหตุพบข้อผิดพลาด

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 24, 2023 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FAA) เปิดเผยเมื่อวานนี้ (23 ก.พ.) ว่า บริษัทโบอิ้ง โค ระงับการส่งมอบเครื่องบิน 787 ดรีมไลเนอร์ (787 Dreamliner) ชั่วคราว เนื่องจากโบอิ้งกำลังดำเนินการวิเคราะห์เพิ่มเติมเกี่ยวกับส่วนประกอบของลำตัวเครื่องบิน

FAA ระบุว่า การจัดส่งจะยังไม่เกิดขึ้นจนกว่า FAA จะแน่ใจว่า ปัญหาดังกล่าวได้รับการจัดการแล้ว และเสริมว่า "ขณะนี้ FAA กำลังทำงานร่วมกับโบอิ้งเพื่อกำหนดมาตรการใด ๆ ที่อาจจำเป็นต่อเครื่องบินที่เพิ่งจัดส่งไปเมื่อเร็ว ๆ นี้"

โบอิ้งระบุในการตรวจสอบเอกสารการรับรองว่า "มีการตรวจพบข้อผิดพลาดจากซัพพลายเออร์ของเรา เกี่ยวกับแผงปรับความดันอากาศส่วนหน้าของเครื่องบินรุ่น 787 เราได้แจ้งให้ FAA ทราบเรียบร้อยแล้วและได้ยุติการส่งมอบ 787 ชั่วคราวในขณะที่เราทำการวิเคราะห์และจัดเตรียมเอกสารที่จำเป็น"

โบอิ้งระบุว่า บริษัทตรวจพบความผิดปกติดังกล่าวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม โบอิ้งยืนยันว่า ไม่มีข้อกังวลด้านความปลอดภัยในการบินสำหรับเครื่องบินที่กำลังให้บริการอยู่ในขณะนี้

"แม้ว่าการส่งมอบในระยะสั้นจะได้รับผลกระทบ แต่ในเวลานี้ เรายังไม่คิดจะเปลี่ยนแปลงการคาดการณ์ด้านการผลิตและการส่งมอบของเราในปีนี้" โบอิ้งกล่าว

ทั้งนี้ ข่าวดังกล่าวทำให้ราคาหุ้นโบอิ้งร่วง 2.6% ในการซื้อขายนอกเวลาทำการที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กช่วงเช้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ