ทวิตเตอร์โละพนักงานเพิ่มอีก 50 ราย หวังชดเชยการเสียรายได้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 27, 2023 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เว็บไซต์ดิอินฟอร์เมชัน ซึ่งเป็นสื่อด้านเทคโนโลยี รายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวเมื่อวานนี้ (26 ก.พ.) ว่า ทวิตเตอร์ แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของนายอีลอน มัสก์ ได้เลิกจ้างพนักงานอย่างน้อย 50 คน โดยนับเป็นการลดจำนวนพนักงานครั้งที่ 8 เป็นอย่างน้อยนับตั้งแต่ที่นายมัสก์เข้าซื้อกิจการทวิตเตอร์เมื่อปลายเดือนต.ค. 2565

การเลิกจ้างดังกล่าวจะรวมถึงทีมวิศวกรหลายทีม รวมทั้งทีมซัพพอร์ตเทคโนโลยีโฆษณา, ทีมแอปทวิตเตอร์หลัก ตลอดจนทีมโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีซึ่งดูแลระบบทวิตเตอร์ให้ทำงานได้อย่างต่อเนื่อง

ดิอินฟอร์เมชันรายงานว่า การลดจำนวนพนักงานครั้งล่าสุดนี้มีจุดประสงค์เพื่อชดเชยรายได้ที่ลดลงนับตั้งแต่นายมัสก์เข้าครอบครองทวิตเตอร์ และจะลดจำนวนพนักงานลงอีก จากเดิมที่ถูกเลย์ออฟไปแล้วอย่างน้อย 70% จนเหลือประมาณ 2,000 คน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ในช่วงต้นเดือนพ.ย. 2565 ทวิตเตอร์เลิกจ้างพนักงานประมาณ 3,700 คน ในมาตรการลดต้นทุนของนายมัสก์ ซึ่งซื้อทวิตเตอร์ด้วยมูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

นายมัสก์กล่าวเมื่อเดือนพ.ย. 2565 ว่า ทวิตเตอร์ประสบปัญหารายได้ลดลงเป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้ลงโฆษณาระงับการใช้จ่ายบนแพลตฟอร์มท่ามกลางกระแสความกังวลด้านการควบคุมเนื้อหา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ