หุ้น "เทสลา" ทรุดหนัก ตลาดผิดหวัง "อีลอน มัสก์" ไม่เปิดตัวรุ่นราคาถูก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 2, 2023 22:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้นเทสลา อิงค์ ร่วงลงอย่างหนักในวันนี้ เนื่องจากตลาดไม่ตอบรับแผนการลงทุนระยะยาวของบริษัทที่มีการเปิดเผยในงานพบปะนักลงทุนเมื่อวานนี้

ทั้งนี้ ราคาหุ้นเทสลาดิ่งลง 7% สู่ระดับ 189 ดอลลาร์ในวันนี้ ซึ่งเป็นการทรุดตัวลงหนักที่สุดภายในวันเดียวนับตั้งแต่ต้นปี 2566 ส่งผลให้มูลค่าตลาดของเทสลาหายไปถึง 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์

เทสลาจัดงานพบปะนักลงทุน (Investor Day) ประจำปี 2566 ที่เมืองออสติน รัฐเท็กซัสเมื่อวานนี้ โดยนายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเทสลาได้กล่าวถึง Master Plan 3 ในงานดังกล่าว ขณะที่ระบุถึงวิสัยทัศน์และความสำเร็จในอดีต พร้อมกับเปิดเผยแนวทางการขยายธุรกิจในระยะยาว

อย่างไรก็ดี ในงานดังกล่าวซึ่งใช้เวลานานถึง 3 ชั่วโมง นักลงทุนต่างผิดหวังต่อการที่นายมัสก์ไม่ได้เปิดตัวรถยนต์เทสลา Model 2 ซึ่งเป็นรถยนต์รุ่นราคาถูกที่ตลาดจับตา โดยคาดว่าจะมีราคาต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์ ซึ่งจะช่วยให้เทสลาสามารถแข่งขันกับรถยนต์ไฟฟ้าจากค่ายอื่นในตลาด

นักวิเคราะห์ระบุว่า ขณะนี้ รถยนต์รุ่นถูกสุดของเทสลาคือ Model 3 แต่ก็มีราคาสูงถึง 43,000 ดอลลาร์ ขณะที่รถยนต์ไฟฟ้าถึง 7 รุ่นจากค่ายอื่นมีราคาถูกกว่านั้นมาก ส่งผลให้เทสลาขาดความได้เปรียบด้านราคาเหนือคู่แข่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ