เวียดนามคาดท่องเที่ยวฟื้นตัวเต็มพิกัดภายในปี 2568

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 9, 2023 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์เวียดนามนิวส์รายงานในวันนี้ (9 มี.ค.) ว่า ภาคการท่องเที่ยวของเวียดนามมีแนวโน้มที่จะฟื้นตัวกลับสู่ระดับเดียวกับช่วงก่อนโรคโควิด-19 ระบาดในปี 2568

กระทรวงวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวของเวียดนามระบุว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวคิดเป็นสัดส่วน 9.2% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ในปี 2562 โดยมียอดผู้มาเยือนจากต่างชาติอยู่ที่ 18 ล้านคน และสร้างรายได้อยู่ที่ 720 ล้านล้านดองเวียดนาม (3.02 หมื่นล้านดอลลาร์)

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ด้านการท่องเที่ยวเวียดนามได้ระบุในแผนกลยุทธ์การพัฒนาฉบับล่าสุดว่า เวียดนามตั้งเป้าดึงดูดนักเดินทางจากต่างชาติที่ 35 ล้านคนภายในปี 2573 ด้วยการเติบโตแบบต่อเนื่องที่ 13 -15% ต่อปี โดยอาศัยมาตรการกระตุ้นต่าง ๆ แบบเป็นวงกว้าง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ด้วยเป้าหมายที่จะสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองกลายเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวในอุดมคติของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เวียดนามจึงเตรียมพัฒนาอุตสาหกรรมให้มีคุณภาพและยั่งยืน เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวที่มีการใช้จ่ายสูงและพำนักในระยะยาว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ด้านการท่องเที่ยวเวียดนามวางแผนที่จะเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติจากตลาดดั้งเดิม ซึ่งรวมถึงประเทศในฝั่งเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ ยุโรป ภูมิภาคอาเซียน อเมริกาเหนือ รัสเซีย และโอเชียเนีย พร้อมกำหนดเป้าหมายใหม่ในตลาดเกิดใหม่ เช่น อินเดียและประเทศต่าง ๆ ในตะวันออกกลาง พร้อมออกแคมเปญประชาสัมพันธ์ออนไลน์มากขึ้น เพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของเวียดนาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ