"อีลอน มัสก์" ยังเฉย หลังลูกค้าโวยพวงมาลัยหลุดคามือขณะขับ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 9, 2023 23:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเทสลา อิงค์ บริษัทรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ของสหรัฐ ยังคงไม่ได้ออกมาชี้แจง หลังมีข่าวว่า ทางการสหรัฐกำลังสอบสวนกรณีมีผู้ร้องเรียนว่าพวงมาลัยของรถยนต์เทสลาได้หลุดออกมา ขณะที่กำลังขับอยู่บนถนน

ที่ผ่านมา นายมัสก์มักใช้ทวิตเตอร์เป็นสื่อโซเชียลในการแสดงความเห็นในเรื่องต่างๆ แต่สำหรับกรณีดังกล่าวยังคงไม่มีการทวีตข้อความใดๆจากนายมัสก์

สำนักงานความปลอดภัยด้านการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติสหรัฐ (NHTSA) ประกาศวานนี้ว่า ทางสำนักงานกำลังสอบสวนกรณีมีผู้ร้องเรียนว่าพวงมาลัยของรถยนต์เทสลา Model Y รุ่นปี 2023 ได้หลุดออกมา ขณะที่คนขับกำลังขับรถยนต์บนถนน

NHTSA เปิดเผยว่ามีผู้ร้องเรียนปัญหาดังกล่าว 2 ราย ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ารถยนต์ดังกล่าวมีการส่งมอบให้แก่ผู้ซื้อโดยไม่มีการใส่สลักเกลียวยึดระหว่างพวงมาลัยเข้ากับแกนพวงมาลัย

ทั้งนี้ NHTSA จะทำการตรวจสอบรถยนต์จำนวน 121,089 คัน เพื่อประเมิน "ขนาด, ความถี่ และกระบวนการผลิตที่เกี่ยวข้องกับสภาวะดังกล่าว" ก่อนที่จะทำการตัดสินใจว่าจะให้บริษัทเทสลาทำการเรียกคืนรถยนต์หรือไม่

ด้านนายพีแรค พาเทล ซึ่งเป็น 1 ในเจ้าของรถยนต์เทสลาที่ทำการร้องเรียนต่อ NHTSA เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 ม.ค. หลังจากที่เขาเพิ่งซื้อรถยนต์เทสลาได้เพียง 5 วัน โดยพวงมาลัยได้หลุดออกโดยไม่คาดฝัน ขณะที่เขากำลังขับรถยนต์คันดังกล่าวพร้อมกับสมาชิกในครอบครัวในเมืองวูดบริดจ์ รัฐนิวเจอร์ซีย์

"มันเป็นประสบการณ์ที่เลวร้ายมาก ผมกำลังขับรถกลับบ้าน หลังจากไปช้อปปิ้งกับครอบครัว โดยรถยนต์อยู่ในเลนซ้ายของฟรีเวย์ แล้วจู่ๆ พวงมาลัยก็หลุดออกมา ทำให้ผมไม่สามารถบังคับรถให้ไปทางซ้ายหรือขวาได้ แต่โชคยังดีที่ถนนเป็นทางตรง และไม่มีรถตามมาข้างหลัง ทำให้ผมหยุดรถใกล้เกาะกลางถนน และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ" นายพาเทลกล่าว

ต่อมา นายพาเทลได้นำรถยนต์ไปยังศูนย์บริการของเทสลา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตีราคาค่าซ่อม 103.96 ดอลลาร์ หรือราว 3,600 บาท และทวีตข้อความแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ดี นายพาเทลได้แจ้งทางศูนย์ฯว่า เขาได้สูญเสียความศรัทธาที่มีต่อเทสลา และขอเงินค่าซื้อรถยนต์คืน ทำให้ศูนย์ฯยกเลิกการเรียกเก็บค่าซ่อมต่อนายพาเทล แต่ยืนยันว่าบริษัทไม่มีนโยบายคืนเงินให้ลูกค้า และเสนอทางเลือกให้นายพาเทลว่าจะใช้รถยนต์คันเดิมต่อไป หรือจะให้บริษัทเปลี่ยนรถยนต์คันใหม่ ซึ่งนายพาเทลยอมรับข้อเสนอที่จะเปลี่ยนรถยนต์คันใหม่

"ตอนนี้ลูกๆ ของผมกลัวที่จะนั่งรถเทสลาแล้ว ซึ่งในฐานะที่เราเป็นผู้ปกครอง ก็จะช่วยให้พวกเขามีความมั่นใจกลับมา และผมหวังว่าเทสลาจะสอบสวนในเรื่องนี้ และปรับปรุงระบบ QC หรือการควบคุมคุณภาพให้ดีขึ้น" นายพาเทลกล่าว

นอกจากนี้ นายพาเทลกล่าวว่า เขาเป็นแฟนตัวยงของนายอีลอน มัสก์ และได้นำเงินออมส่วนตัวจำนวนมากเข้าซื้อหุ้นเทสลา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ