จีดับบลิวเอ็มบุกตลาดตะวันออกกลาง เปิดตัวรถกระบะ"โพเออร์ คิงคอง"ที่ซาอุฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 21, 2023 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีดับบลิวเอ็มบุกตลาดตะวันออกกลาง เปิดตัวรถกระบะ

จีดับบลิวเอ็ม (GWM) เปิดตัวรถกระบะรุ่นใหม่ "โพเออร์ คิงคอง" (POER KINGKONG) ในตลาดตะวันออกกลาง และจัดการประชุมรุ่นยี่ห้อจีดับบลิวเอ็ม (GWM Brand Model Conference) ที่กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย

จีดับบลิวเอ็ม โพเออร์ เป็นรถกระบะอัจฉริยะระดับไฮเอนด์ภายใต้แบรนด์จีดับบลิวเอ็ม ปิกอัพ เปิดตัวแล้วในกว่า 50 ประเทศ รวมถึงจีน, ออสเตรเลีย, ชิลี, ซาอุดีอาระเบีย และแอฟริกาใต้ และมียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยรายงานล่าสุดที่เผยแพร่โดยจีดับบลิวเอ็มระบุว่า ยอดขายทั่วโลกของจีดับบลิวเอ็ม โพเออร์ในเดือนก.พ. 2566 สูงถึง 12,882 คัน และยอดขายสะสมทั่วโลกทะลุ 400,000 คันนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อสามปีก่อน

โพเออร์ คิงคอง ใช้กระจังหน้าขนาดใหญ่ ไฟหน้าใหม่ และเส้นสามมิติสไตล์ไดนามิก มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 2.0T และเกียร์ธรรมดา 6 สปีดทรงประสิทธิภาพและเชื่อถือได้ ตอบโจทย์ความต้องการขับขี่บนถนนสภาพต่าง ๆ

ตัวแทนอาวุโสของผู้จัดจำหน่าย กล่าวว่า โพเออร์ คิงคอง สืบทอดสไตล์พันธุ์อึดสุดคลาสสิกมาจากจีดับบลิวเอ็ม ปิกอัพ พร้อมสมรรถนะพันธุ์แกร่ง ตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ดีขึ้น แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของจีดับบลิวเอ็ม ปิกอัพ

รถปิกอัพเป็นรถรุ่นแรกสุดที่จีดับบลิวเอ็มส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ และได้เปิดตัวรถปิคอัพหลายรุ่น เช่น จีดับบลิวเอ็ม โพเออร์, โพเออร์ คิงคอง และโพเออร์ ชานไห่ (POER Shanhai) จนถึงตอนนี้ รถกระบะจีดับบลิวเอ็ม ปิกอัพขายไปได้แล้วกว่า 2 ล้านคันทั่วโลก

จีดับบลิวเอ็ม ปิกอัพ มุ่งมั่นที่จะสร้างรถกระบะอัจฉริยะที่ปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง และเดินหน้าขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ในตลาดโลก ทั้งนี้ คาดว่า โพเออร์ คิงคอง จะเปิดตัวในตลาดต่าง ๆ ในปีนี้ เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้มีตัวเลือกรถปิกอัพที่ตรงใจมากขึ้น

นอกจากนี้ จีดับบลิวเอ็ม โพเออร์ ยังสามารถคว้ารางวัลมากมาย โดยได้รับคะแนนความปลอดภัยระดับ 5 ดาวจากสถาบันประเมินรถยนต์ใหม่ตามมาตรฐานออสตราเลเซีย (Australasian New Car Assessment Program - ANCAP) ส่วนในตลาดแอฟริกาใต้ จีดับบลิวเอ็ม โพเออร์ได้รับรางวัล "รถเพื่อการพาณิชย์ขนาดเบาหน้าใหม่แห่งปี" (Light Commercial Newcomer Vehicle of the Year) และติดสิบอันดับแรกของกลุ่มตลาดอย่างรวดเร็ว และในชิลี จีดับบลิวเอ็ม โพเออร์ได้รับการยอมรับจากตลาดและผู้ขับขี่ พร้อมคว้ารางวัล "สุดยอดรถกระบะแห่งปี" (Best Pickup of the Year) จากเอ็มที ออนไลน์ (MT Online) สื่อด้านยานยนต์ในชิลี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ