"แอปเปิ้ล เพย์" เปิดให้บริหารแล้วในเกาหลีใต้ ลุยตลาดชำระเงินผ่านมือถือ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 21, 2023 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอปเปิ้ล อิงค์ เปิดตัวระบบบริการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ แอปเปิ้ล เพย์ (Apple Pay) ที่เกาหลีใต้ในวันนี้ (21 มี.ค.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"แอปเปิ้ล เพย์ สามารถใช้งานในเกาหลีใต้ได้แล้วตั้งแต่วันนี้" นายดันแคน โอลบี ผู้ดูแลบริการแอปเปิ้ล เพย์ในต่างประเทศกล่าวในงานแถลงข่าวที่กรุงโซล "ผู้ใช้งานสามารถเพิ่มบัตรเครดิตและบัตรเดบิตในกระเป๋าเงินวอลเล็ตของไอโฟน (iPhone) แอปเปิ้ล วอทช์ (Apple Watch) ไอแพด (iPad) และแม็ค (Mac)"

นายโอลบีเปิดเผยว่า ผู้ใช้งานในเกาหลีใต้สามารถใช้บริการแอปเปิ้ล เพย์ได้ที่ร้านสะดวกซื้อ หรือซูเปอร์มาร์เก็ต อย่างเช่น ลอตเต้ ดีพาร์ตเมนต์ สโตร์ และร้านกาแฟต่าง ๆ อย่างเช่น พอล บาสเซ็ตต์ (Paul Bassett) นอกจากนี้แล้ว ยังสามารถใช้บริการแอปเปิ้ล เพย์ในต่างประเทศได้ด้วยเช่นกัน

สำนักข่าวยอนฮัปรายงานว่า แอปเปิ้ลได้ร่วมมือกับ ฮุนได การ์ด โค (Hyundai Card Co) บริษัทผู้ให้บริการด้านบัตรเครดิตในเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นบริษัทลูกของฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป (Hyundai Motor Group) ในการเปิดตัวบริการที่รอคอยกันมานานในเกาหลีใต้ภายใต้สัญญาพิเศษ 1 ปี โดยแอปเปิ้ลเปิดตัวระบบชำระเงินแบบไร้สัมผัสในสหรัฐเมื่อปี 2557

ด้านนายชอง แท-ยอง ซีอีโอของฮุนได การ์ดคาดหวังว่าแอปเปิ้ล เพย์ จะกลายเป็นที่สนใจอย่างมากในตลาดการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ

"ผู้ใช้งานประมาณ 170,000 คนได้สมัครใช้บริการแอปเปิ้ล เพย์ไปแล้วเมื่อเช้านี้" นายชองกล่าว พร้อมโชว์ไอโฟนของเขา "ผมคิดว่าวันนี้จะเป็นจุดเปลี่ยนของอุตสาหกรรมการชำระเงินของเกาหลีใต้"

ทั้งนี้ แอปเปิ้ล เพย์ ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถชำระเงินด้วยตนเองโดยไม่ต้องใช้บัตร ด้วยระบบเทคโนโลยีการสื่อสารข้อมูลไร้สายระยะใกล้ (NFC)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ