"เครดิต สวิส" ตั้งรองประธานฝ่ายบริหารความมั่งคั่งประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 23, 2023 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารเครดิต สวิสเปิดเผยในวันนี้ (23 มี.ค.) ว่า ธนาคารได้ว่าจ้าง นายกวง คิน มุน ให้ดำรงตำแหน่งรองประธานคนใหม่ฝ่ายการบริหารความมั่งคั่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ธนาคารยูบีเอสได้บรรลุข้อตกลงซื้อกิจการธนาคารเครดิต สวิส วงเงิน 3 พันล้านฟรังก์สวิส (3.23 พันล้านดอลลาร์) ภายใต้ความร่วมมือระหว่างธนาคารกลางสวิตเซอร์แลนด์ รัฐบาลสวิตเซอร์แลนด์ และหน่วยงานกำกับดูแลตลาดการเงินของสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งช่วยให้เครดิต สวิส สามารถหลีกเลี่ยงวิกฤตการเงิน

หน่วยงานกำกับดูแลตลาดการเงินของสวิตเซอร์แลนด์ระบุว่า เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องดำเนินการ เนื่องจากมีความเสี่ยงที่ธนาคารเครดิต สวิส อาจจะมีสภาพคล่องในระดับต่ำ หลังจากที่ราคาหุ้นของเครดิต สวิสร่วงลงอย่างหนัก และเงินฝากลดลงอย่างรวดเร็ว แม้ว่าจะยังคงมีปริมาณเงินเพียงพอต่อการชำระหนี้ก็ตาม

นายกวงระบุในแถลงการณ์ของเครดิต สวิสว่า ผลบวกที่เกิดจากการควบรวมกิจการของ 2 ผู้นำระดับโลกในด้านการบริหารความมั่งคั่งนั้น จะสร้างโอกาสอย่างมากให้กับลูกค้าและผู้ให้คำแนะนำและปรึกษาด้านการลงทุน

ทั้งนี้ การเข้าซื้อกิจการอาจทำให้ต้องปลดพนักงานของเครดิต สวิสครั้งใหญ่ ขณะที่สมาคมพนักงานธนาคารสวิสฯ ระบุเมื่อวันจันทร์ (20 มี.ค.) ว่า ควรปรับลดพนักงานให้น้อยที่สุด

สำหรับนายกวงซึ่งอยู่ในสิงคโปร์นั้น เคยทำงานให้กับธนาคารดอยซ์แบงก์เป็นเวลา 11 ปี และทำงานที่ดีบีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้ง เป็นเวลา 6 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ