แอสโทรเนอร์จีบุกตลาดบราซิล ส่งมอบโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ท็อปคอนให้โครงการใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 23, 2023 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอสโทรเนอร์จีบุกตลาดบราซิล ส่งมอบโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ท็อปคอนให้โครงการใหญ่

บริษัท แอสโทรเนอร์จี เตรียมส่งมอบโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ท็อปคอน ชนิดเอ็นไทป์ รุ่นแอสโทร เอ็น รวม 454 เมกะวัตต์ ให้กับลูกค้า และเตรียมนำท็อปคอนบุกตลาดลาตินอเมริกา

ผู้จัดการฝ่ายบริหารลูกค้าของแอสโทรเนอร์จี กล่าวว่า โมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ท็อปคอนชนิดเอ็นไทป์รุ่นแอสโทร เอ็น รวม 454 เมกะวัตต์ จะถูกส่งมอบให้แก่โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ วิสตา อัลเลเกร (Vista Alegre) ในบราซิล โดยคาดว่าโมดูลทั้งหมดจะถึงจุดหมายปลายทางภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 และจะเป็นองค์ประกอบสำคัญโดยคิดเป็นสัดส่วนมากกว่าครึ่งหนึ่งของทั้งโครงการ

ผลการประเมินเชิงลึกในส่วนของภาวะธุรกิจ วัสดุผลิตสินค้า และการเชื่อมโยงการผลิตของแอสโทรเนอร์จี ซึ่งจัดทำโดยบริษัท อันเดอร์ไรเตอร์ แลบอราทอรี่ส์ หรือ ยูแอล (Underwriter Laboratories Inc. หรือ UL) ชี้ให้เห็นว่า บริษัทสรรหาวัตถุดิบและเชื่อมโยงการออกแบบ การทดสอบ การผลิต การส่งมอบ การติดตั้ง และมูลค่าผลิตภัณฑ์และปล่อยคาร์บอนต่ำ

นอกจากนี้ ยูแอลยังกล่าวถึงความมั่นคงทางการเงินของแอสโทรเนอร์จีว่า โมดูลท็อปคอนรุ่นแอสโทร เอ็น ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจทั้งในด้านพลังงาน ประสิทธิภาพ คาร์บอนต่ำ และดัชนีสำคัญอื่น ๆ ที่ใช้ชี้วัดคุณภาพของโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ เช่น ต้นทุนการผลิตไฟฟ้าต่อหน่วยปรับเฉลี่ย (LCOE) และค่าสัมประสิทธิ์อุณหภูมิต่ำ

ประสิทธิภาพของเทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์ และการมีส่วนร่วมในโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ของแอสโทรเนอร์จี ยังพิสูจน์ถึงการรับประกันคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม และยังสามารถดึงดูดการสนับสนุนทางการเงินจากธนาคาร ปัจจัยเหล่านี้ช่วยให้แอสโทรเนอร์จีมีชื่อเสียง และได้รับการจัดอันดับเป็นผู้ผลิตโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ระดับเทียร์ 1 โดยบลูมเบิร์กเอ็นอีเอฟ (BloombergNEF) ในไตรมาสแรกของปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ