สายการบินเอเอ็นเอเตรียมให้บริการเส้นทางโตเกียว-ปักกิ่งอีกครั้งหลังหยุดไปกว่า 3 ปี

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 23, 2023 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอเอ็นเอ โฮลดิงส์ อิงค์ (ANA Holdings Inc.) ผู้ให้บริการสายการบินที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น เปิดเผยในวันนี้ (23 มี.ค.) ว่า จะกลับมาให้บริการเที่ยวบินจากสนามบินฮาเนดะของโตเกียว เส้นทางสู่ปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ในเดือนเม.ย. หลังจากหยุดให้บริการในเส้นทางดังกล่าวประมาณ 3 ปี โดยตั้งความหวังกับความต้องการเดินทางที่เพิ่มขึ้นระหว่างทั้งสองประเทศหลังจากที่รัฐบาลญี่ปุ่นได้ผ่อนปรนการควบคุมบริเวณพรมแดนเนื่องจากการระบาดของโควิด-19

เอเอ็นเอจะให้บริการเที่ยวบินไปกลับทุกวันระหว่างกรุงโตเกียวกับกรุงปักกิ่ง ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. ยกเว้นวันที่ 3 และ 6 เม.ย. ส่วนเที่ยวบินไปยังท่าอากาศยานนานาชาติเซี่ยงไฮ้ผู่ตง และ ท่าอากาศยานนานาชาติเซี่ยงไฮ้หงเฉียวจะกลับมาให้บริการอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. โดยแต่ละเส้นทางจะมีเที่ยวบินไป-กลับทุกวัน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เอเอ็นเอสายการบินอื่น ๆ ได้ระงับเส้นทางบินดังกล่าวในเดือนมี.ค. 2563 เนื่องจากโควิด-19 ระบาด

ทั้งนี้ สายการบินเอเอ็นเอ ได้กลับมาให้บริการในเส้นทางบินที่เชื่อมต่อสนามบินนาริตะ ใกล้กรุงโตเกียว กับเมืองใหญ่ ๆ ของจีน เช่น ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และเซินเจิ้น

ทางญี่ปุ่นได้ยุติการตรวจหาเชื้อโควิด-19 กับผู้ที่เดินทางมาจากจีนแผ่นดินใหญ่เมื่อต้นเดือนนี้ หลังจากที่ได้มีข้อจำกัดด้านพรมแดนที่เข้มงวดกับผู้ที่เดินทางมาจากจีนเมื่อเดือนธ.ค.ปีที่แล้วจนถึงเดือนม.ค.ปีนี้ เนื่องจากจีนมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ