สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดเตรียมขายธุรกิจในจอร์แดน หวังทำธุรกิจในตลาดที่มีศักยภาพดีกว่า

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday March 26, 2023 17:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (Standard Chartered) ประกาศแผนขายธุรกิจในประเทศจอร์แดนให้กับธนาคารอาหรับ จอร์แดน อินเวสต์เมนต์ (Arab Jordan Investment Bank) ซึ่งเป็นไปตามแผนขายธุรกิจในตลาด 7 แห่งในแอฟริกาและตะวันออกกลาง เพื่อเน้นทำธุรกิจในพื้นที่อื่น ๆ ที่มีศักยภาพมากกว่า เช่น ซาอุดีอาระเบียและอียิปต์

แผนขายกิจการของธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดในจอร์แดนให้กับธนาคารอาหรับ จอร์แดน อินเวสต์เมนต์ นั้นยังต้องรอการอนุมัติจากธนาคารกลาง ครอบคลุมทั้งธุรกิจธนาคารสำหรับลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ ลูกค้าภาคสถาบัน และธนาคารพาณิชย์ รวมถึงธุรกิจปล่อยกู้เพื่อการอุปโภคบริโภค และบริการการเงินส่วนบุคคล ซึ่งจะกลายเป็นของธนาคารอาหรับ จอร์แดน อินเวสต์เมนต์ เมื่อธุรกรรมดังกล่าวแล้วเสร็จ ส่วนพนักงานของสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดทั้งหมดก็จะย้ายไปทำงานให้กับธนาคารอาหรับ จอร์แดน อินเวสต์เมนต์ด้วย

ซูนิล คอชาล ซีอีโอประจำแอฟริกาและตะวันออกกลางของธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด เปิดเผยว่า การขายกิจการในจอร์แดนเป็นไปตามกลยุทธ์ในการเพิ่มประสิทธิภาพ ลดความซับซ้อน และนำทรัพยากรของทางธนาคารไปใช้กับพื้นที่อื่น ๆ ที่มีศักยภาพมากกว่า เพื่อให้ธนาคารเติบโตต่อไป

ด้านธนาคารอาหรับ จอร์แดน อินเวสต์เมนต์ เปิดเผยว่า แผนซื้อกิจการของธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดในจอร์แดนนั้นเป็นไปตามแผนเพิ่มส่วนแบ่งตลาดในจอร์แดน

ทั้งนี้ เมื่อเดือนเม.ย.ปีที่แล้ว ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดได้ประกาศแผนขายกิจการในตลาด 7 แห่ง ได้แก่ แองโกลา แคเมอรูน แกมเบีย จอร์แดน เลบานอน เซียร์ราลีโอน และซิมบับเว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ