หุ้นดีบีเอสร่วงเช้านี้ นักลงทุนผิดหวังหลังระบบธนาคารออนไลน์ล่มนานนับ 10 ชั่วโมง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 30, 2023 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้นดีบีเอส กรุ๊ป (DBS Group) ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศสิงคโปร์ ร่วงลง 1.4% ในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากมีรายงานว่าระบบบริการดิจิทัลของธนาคารล่มเป็นเวลานานถึง 10 ชั่วโมง

ธนาคารกลางสิงคโปร์ออกแถลงการณ์ว่า ระบบบริการดิจิทัลของดีบีเอสที่ประสบปัญหาล่มในครั้งนี้ ถือเป็นเหตุการณ์ที่ไม่สามารถยอมรับได้ และการดำเนินการของดีบีเอสไม่เป็นไปตามความคาดหวัง

ทั้งนี้ ธนาคารกลางสิงคโปร์ได้แนะนำให้ดีบีเอสดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดรอบคอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของปัญหา และขอให้ยื่นผลการตรวจสอบกับธนาคารกลางสิงคโปร์โดยเร็ว นอกจากนี้ ธนาคารกลางจะทำการรวบรวมข้อเท็จจริงทั้งหมด ก่อนที่จะพิจารณาใช้มาตรการต่าง ๆ เป็นลำดับต่อไป

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ระบบบริการดิจิทัลของดีบีเอสล่มตั้งแต่เวลา 08.30 น.ของวันพุธ (29 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น จนถึงเวลา 17.45 น. โดยผู้ใช้งานไม่สามารถเข้าถึงการบริการธนาคารออนไลน์ และไม่สามารถทำการซื้อขายผ่านโบรเกอร์ของธนาคารได้

หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ดีบีเอสพยายามกอบกู้ความเชื่อมั่นของลูกค้าด้วยการแถลงว่า ระบบของธนาคารมีเสถียรภาพและเงินฝากของลูกค้ายังคงปลอดภัย

"ธนาคารรู้สึกผิดหวังต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เราขอยืนยันว่าเรายังคงรักษาสถานะธนาคารที่มีมาตรฐานสูงเอาไว้ และเราให้ความสำคัญสูงสุดกับการประเมินสถานการณ์ดังกล่าว" นายไพยุช กุปตา ซีอีโอของดีบีเอสระบุในแถลงการณ์เมื่อวานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ