ดอจคอยน์พุ่งกว่า 30% หลัง "อีลอน มัสก์" เปลี่ยนโลโก้ทวิตเตอร์เป็นรูปสุนัขชิบะอินุ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 4, 2023 08:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาเหรียญดอจคอยน์ (Dogecoin) ทะยานขึ้นกว่า 30% ในวันจันทร์ (3 เม.ย.) และพุ่งขึ้นต่อเนื่องในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากนายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัททวิตเตอร์ได้เปลี่ยนโลโก้ของทวิตเตอร์จากรูปนกสีฟ้า เป็นรูปสุนัขพันธุ์ชิบะ อินุ ซึ่งเป็นโลโก้ของเหรียญดอจคอยน์

หลังจากนายมัสก์ได้เปลี่ยนรูปโลโก้ของทวิตเตอร์เป็นรูปสุนัขพันธ์ชิบะ อินุแล้ว เขาได้แชร์การเปลี่ยนแปลงนี้ให้กับบรรดาผู้ติดตามทวิตเตอร์ 133.5 ล้านคนของเขาได้รับรู้

ทั้งนี้ ดอจคอยน์เป็นเหรียญดิจิทัลที่ใช้รูปของสุนัขชื่อดอจ (Doge) ที่เป็นอินเทอร์เน็ตมีมของสุนัขญี่ปุ่นพันธุ์ชิบะ อินุ และเป็นเหรียญที่นายอีลอน มัสก์ชื่นชอบ โดยก่อนหน้านี้เหรียญดอจคอยน์ถูกสร้างขึ้นด้วยจุดประสงค์เพื่อเป็นแค่มุกตลก ก่อนที่เหรียญดังกล่าวจะถูกปั่นมูลค่าให้พุ่งทะยานขึ้นโดยนายอีลอน มัสก์

ราคาดอจคอยน์เคยพุ่งขึ้นตามความเคลื่อนไหวของนายมัสก์มาแล้วหลายครั้ง โดยในเดือนเม.ย. 2565 ราคาดอจคอยน์พุ่งขึ้นเกือบ 30% หลังจากนายมัสก์บรรลุข้อตกลงซื้อกิจการทวิตเตอร์ และต่อมาในเดือนพ.ค.ปีเดียวกัน ราคาดอจคอยน์ดีดตัวขึ้น 5% หลังจากนายมัสก์ซึ่งเป็นซีอีโอของเทสลาและสเปซเอ็กซ์ด้วยนั้น ระบุว่า สเปซเอ็กซ์ซึ่งเป็นบริษัทสำรวจอวกาศของเขานั้น จะเริ่มรับชำระค่าสินค้าด้วยเหรียญดอจคอยน์ในอนาคตอันใกล้นี้ เช่นเดียวกับเทสลาที่รับดอจคอยน์ชำระค่าสินค้าผ่านร้านค้าออนไลน์ตั้งแต่เดือนม.ค. 2565

นายเต็ง ฮง ผู้บริหารบริษัทซาโตริ รีเสิร์ช ซึ่งเป็นบริษัทด้านการลงทุนคริปโทเคอร์เรนซีในฮ่องกงกล่าวว่า "นายอีลอน มัสก์ ได้ให้การสนับสนุนดอจคอยน์อย่างเปิดเผย และมักจะพูดถึงเหรียญดังกล่าวในเชิงบวกมาโดยตลอด นอกจากนี้ นายอีลอน มัสก์ ยังยอมรับดอจคอยน์ในระบบการชำระเงิน นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ราคาดอจคอยน์พุ่งขึ้นอย่างมาก"

ข้อมูลจาก CoinMarketCap.com ระบุว่า ดอจคอยน์ซึ่งเป็นเหรียญคริปโทเคอร์เรนซีที่มีมูลค่าสูงเป็นอันดับที่ 8 นั้น ขณะนี้มีมูลค่าตลาดสูงกว่า 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ