"เวอร์จิน ออร์บิต" ยื่นขอล้มละลายกับศาลสหรัฐ หลังเพิ่งประกาศยุติดำเนินงาน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 4, 2023 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เวอร์จิน ออร์บิต (Virgin Orbit) บริษัทวิศวกรรมการบินในเครือเวอร์จิน กรุ๊ป (Virgin Group) ของนายริชาร์ด แบรนสันได้ดำเนินการยื่นคำร้องต่อศาลล้มละลายในรัฐเดลาแวร์ในวันนี้ (4 เม.ย.) เพื่อขอพิทักษ์ทรัพย์ตามมาตรา 11 ของกฎหมายล้มละลาย และพิจารณาที่จะขายสินทรัพย์ของบริษัท หลังไม่สามารถหาเงินทุน เพื่อให้บริษัทสามารถดำเนินกิจการต่อไปได้

การยื่นขอล้มละลายครั้งนี้มีขึ้นหลังจากที่นายแดน ฮาร์ต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเวอร์จิน ออร์บิตเพิ่งแจ้งต่อพนักงานในการประชุมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 มี.ค.ว่า บริษัทจะยุติการดำเนินงาน "ในอนาคตอันใกล้นี้" พร้อมทั้งปลดพนักงานเกือบทั้งหมด

"แม้เราพยายามอย่างเต็มที่แล้ว เพื่อแก้ปัญหาสถานะทางการเงินและระดมทุนเพิ่มเติม แต่ท้ายที่สุดแล้วเราต้องเลือกทำในสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจของเรา" นายฮาร์ตระบุในวันนี้

"เราเชื่อว่าเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ทีมงานของเราได้รังสรรค์ขึ้นจะดึงดูดกลุ่มผู้ซื้อในขณะที่เราเดินหน้ากระบวนการขายบริษัท โดยเราเชื่อว่ากระบวนการตามกฎหมายมาตรา 11 นั้นเป็นวิธีการที่ดีที่สุดในการขายบริษัท"

เวอร์จิน ออร์บิต ระบุว่า เวอร์จิน อินเวสต์เมนต์ (Virgin Investments) จะจัดหาเงิน 31.6 ล้านดอลลาร์ผ่านการระดมทุนให้ "ลูกหนี้ระหว่างการพิทักษ์" (Debtor in possession) เพื่อใช้เป็นทุนในการดำเนินกระบวนการขายบริษัทและปกป้องการดำเนินงานของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ