World Today: ประเด็นข่าวต่างประเทศน่าติดตามวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 19, 2023 08:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

-- สถานีโทรทัศน์ช่องฟ็อกซ์นิวส์ตกลงที่จะจ่ายเงิน 787.5 ล้านดอลลาร์เพื่อยุติคดีหมิ่นประมาทที่ยื่นฟ้องโดยบริษัทโดมิเนียน โหวตติ้ง ซิสเต็มส์ หลังจากที่ฟ็อกซ์นิวส์กล่าวหาว่า โดมิเนียนบิดเบือนผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2563 ด้านฟ็อกซ์นิวส์ยอมรับว่าคำกล่าวอ้างบางส่วนของตนถึงโดมิเนียนนั้นเป็นเท็จ

-- เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงพยาบาลปักกิ่งฉางเฟิงในกรุงปักกิ่งเมื่อวานนี้ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 21 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งอพยพประชาชนจำนวนมากออกจากโรงพยาบาล

-- วอลล์สตรีท เจอร์นัล ออกแถลงการณ์แสดงความผิดหวัง หลังศาลรัสเซียไม่อนุญาตให้มีการประกันตัวนายอีแวน เกิร์ชโควิช ผู้สื่อข่าวของวอลล์สตรีท เจอร์นัล ในข้อหาจารกรรมข้อมูลลับให้แก่รัฐบาลสหรัฐ

-- บีเอ็นพี พาริบาส์ ซึ่งเป็นธนาคารที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในยูโรโซนเปิดเผยว่า ทางธนาคารจะเปิดตัวการให้บริการ Wealth Management หรือการบริหารจัดการความมั่งคั่งในประเทศไทย เพื่อขยายการดำเนินงานในตลาดเอเชีย

-- นายราฟาเอล บอสติก ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาแอตแลนตากล่าวว่า เขาคาดว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกเพียง 1 ครั้ง ก่อนที่จะพักการดำเนินการด้านดอกเบี้ยเพื่อพิจารณาถึงผลกระทบต่อเศรษฐกิจจากการที่เฟดใช้นโยบายคุมเข้มทางการเงิน

-- ราคาหุ้นของอัลฟาเบทซึ่งเป็นบริษัทแม่ของกูเกิล ยังคงปรับตัวลงติดต่อกันเป็นวันที่ 2 เมื่อคืนนี้ หลังมีรายงานว่า บริษัทซัมซุง อิเลกทรอนิกส์ กำลังพิจารณาให้ Bing ซึ่งเป็นเครื่องมือค้นหาข้อมูลของบริษัทไมโครซอฟท์ มาแทนที่กูเกิลบนผลิตภัณฑ์ของซัมซุง

-- ข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญที่เปิดเผยในวันนี้ ญี่ปุ่นเปิดเผยการผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนก.พ., อังกฤษเปิดเผยอัตราเงินเฟ้อเดือนมี.ค., อียูเปิดเผยอัตราเงินเฟ้อเดือนมี.ค. และสหรัฐเปิดเผยสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์จากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ