World Today: สรุปข่าวต่างประเทศวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 20, 2023 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเยนส์ สโตลเทนเบิร์ก เลขาธิการนาโต เดินทางเยือนกรุงเคียฟในวันนี้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่รัสเซียบุกยูเครน เพื่อแสดงการสนับสนุนยูเครนที่กำลังเตรียมเปิดฉากโต้กลับรัสเซีย

-- เดนมาร์กและเนเธอร์แลนด์ประกาศว่าจะร่วมกันบริจาครถถัง Leopard 2 เป็นจำนวน 14 คัน ให้แก่ยูเครน

-- สหรัฐประกาศให้การสนับสนุนด้านอาวุธยุทโธปกรณ์แก่ยูเครนเพิ่มเติมอีก 325 ล้านดอลลาร์เมื่อวานนี้ (19 เม.ย.)

-- แฟนตาจิโอ (Fantagio) บริษัทบันเทิงของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า มุนบิน (Moonbin) ศิลปินไอดอลหนุ่ม สมาชิกวงอัสโตร เสียชีวิตแล้วในวัย 25 ปี

-- นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของทวิตเตอร์ (Twitter) ขู่ว่าจะฟ้องไมโครซอฟท์ (Microsoft) เมื่อวานนี้ (19 เม.ย.) โดยกล่าวหาว่า ไมโครซอฟท์ใช้ข้อมูลของทวิตเตอร์อย่างผิดกฎหมาย เพื่อนำไปใช้ฝึกฝนโมเดลปัญญาประดิษฐ์ (AI)

-- นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัทเทสลาเปิดเผยเมื่อวันพุธ (19 เม.ย.) ว่า เทสลาซึ่งเป็นบริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐมีแนวโน้มที่จะเปิดตัวเทคโนโลยีขับเคลื่อนด้วยตัวเองอย่างเต็มรูปแบบ (full self-drive technology - FSD) ภายในปีนี้ และจะสร้างผลกำไรอย่างมากซึ่งจะชดเชยแรงกดดันด้านผลกำไรที่บริษัทกำลังเผชิญจากการที่ต้องลดราคารถยนต์ลงอย่างรุนแรง

-- หญิงสาวชาวจีนอย่างน้อย 2 คน ที่เข้าร่วมการประท้วงภายใต้แคมเปญ "กระดาษเปล่า" (White Paper) ได้รับการปล่อยตัวแล้ว หลังจากถูกควบคุมตัวนานเกือบ 4 เดือน โดยการประท้วงดังกล่าวนับเป็นการประท้วงครั้งประวัติศาสตร์ที่ประชาชนชาวจีนเรียกร้องให้รัฐบาลยุติมาตรการควบคุมโรคโควิด-19

-- UNICEF เผยแพร่รายงานระบุว่า มีเด็ก 67 ล้านคนไม่ได้รับการฉีดควัดซีน 1 ชนิด หรือหลายชนิดที่มีความสำคัญในการช่วยชีวิตในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

-- นักวิเคราะห์เปิดเผยว่า ราคาน้ำตาลในตลาดโลกพุ่งขึ้นอย่างมาก เนื่องจากอุปสงค์ที่สูงขึ้น ประกอบกับแนวโน้มสภาพอากาศที่ย่ำแย่ลงในพื้นที่เพาะปลูกพืชให้น้ำตาล โดยนักวิเคราะห์เตือนว่าสถานการณ์ดังกล่าวจะยิ่งทำให้ราคาน้ำตาลปรับตัวสูงขึ้นอีกในวันข้างหน้า

-- ปากีสถานสั่งซื้อน้ำมันดิบลดราคาจากรัสเซียเป็นครั้งแรก ภายใต้ข้อตกลงใหม่ที่ทำขึ้นระหว่างรัฐบาลของทั้ง 2 ประเทศ โดยน้ำมันดิบล็อตแรกจะมาถึงท่าเรือการาจีในเดือนพ.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ