World Today: ประเด็นข่าวต่างประเทศน่าติดตามวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 26, 2023 08:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

-- กระทรวงยุติธรรมสหรัฐประกาศเมื่อวานนี้ว่า บริษัทบริติช อเมริกัน โทแบคโค ตกลงที่จะจ่ายเงินมากกว่า 600 ล้านดอลลาร์เพื่อยุติข้อกล่าวหาที่ว่าบริษัทฯ ได้ขายส่วนประกอบบุหรี่ให้กับเกาหลีเหนือมาเป็นเวลาหลายปี ซึ่งเป็นการละเมิดมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐ

-- บริษัทอัลฟาเบทซึ่งเป็นบริษัทแม่ของกูเกิลเปิดเผยกำไรและรายได้สูงกว่าคาดในไตรมาส 1/2566 ส่งผลให้ราคาหุ้นอัลฟาเบทพุ่งขึ้นกว่า 4% ในการซื้อขายนอกเวลาทำการที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กช่วงเช้าวันนี้

-- ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ ประกาศตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ในการลงชิงชัยเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตสู้ศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐสมัยที่ 2 ในปี 2567

-- ผลการสำรวจของวอลล์สตรีท เจอร์นัล พบว่า หากการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2567 เป็นการแข่งขันกันของคู่ชิงเดิมในปี 2563 ระหว่างประธานาธิบดีโจ ไบเดน จากพรรคเดโมแครต และนายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน ปธน.ไบเดนก็จะยังคงมีชัยชนะเหนือนายทรัมป์

-- ราคาหุ้นของธนาคารเฟิร์สท์ รีพับลิก แบงก์ (First Republic Bank) หรือ FRB ซึ่งเป็นธนาคารในระดับภูมิภาคของสหรัฐ ร่วงลงอย่างหนักกว่า 49% ในการซื้อขายเมื่อคืนนี้ หลังธนาคารเปิดเผยว่าลูกค้าได้แห่ถอนเงินฝากมากกว่าคาดในไตรมาส 1/2566

-- บริษัท 3M ประกาศปลดพนักงานจำนวน 6,000 ตำแหน่งทั่วโลก โดยถือเป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่บริษัทประกาศเลิกจ้างพนักงาน 2,500 ตำแหน่งในช่วงต้นปีนี้

-- ข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญที่เปิดเผยในวันนี้ เกาหลีใต้เปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนเม.ย., เยอรมนีเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนพ.ค.จาก Gfk, สหรัฐเปิดเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนมี.ค.และสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์จากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ