ยูโอบีจับมือลาซาด้าพัฒนาโซลูชันป้อนตลาดสิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทย และเวียดนาม

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 9, 2023 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยูโอบีจับมือลาซาด้าพัฒนาโซลูชันป้อนตลาดสิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทย และเวียดนาม

ยูโอบีและลาซาด้า กรุ๊ป ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์และโซลูชันธนาคารสำหรับลูกค้ารายย่อยใน 5 ตลาดหลักในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทย และเวียดนาม

เฟรเดอริค ชิน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจลูกค้าองค์กรและตลาดการเงิน ธนาคารยูโอบี กล่าวว่า อาเซียนมีบทบาทเชิงกลยุทธ์ในการเป็นภูมิภาคที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของโลก ในฐานะธนาคารที่มีความแข็งแกร่งในอาเซียน ยูโอบีมุ่งมั่นที่จะเปิดประตูสู่โอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ทั่วทั้งภูมิภาค ความร่วมมือกับพันธมิตรแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอย่างลาซาด้า จะช่วยเสริมความพยายามของเราในการนำโซลูชันอันล้ำสมัยมาสู่อาเซียน นอกจากนี้ ผู้บริโภคและธุรกิจต่าง ๆ จะยังได้รับประโยชน์จากบริการทางการเงินที่ไร้รอยต่อ เพื่อมอบประสบการณ์เหนือระดับภายในภูมิทัศน์ดิจิทัลของอาเซียนที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว

ทางด้านเจมส์ ตง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า กรุ๊ป กล่าวว่า ลาซาด้ามุ่งสร้างธุรกิจที่เปิดกว้างและเข้าถึงได้ให้กับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยวิสัยทัศน์ที่เรามีร่วมกับธนาคารยูโอบี เราพร้อมนำเสนอตัวเลือกการชำระเงินและบริการทางการเงินที่ใช้งานง่าย สะดวก และปลอดภัย เพื่อตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ในขณะเดียวกัน เราก็พร้อมยกระดับธุรกิจและเร่งการเติบโต ให้กับแบรนด์และร้านค้าออนไลน์ต่าง ๆ ทั้งนี้ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาวร่วมกับพันธมิตรในระบบนิเวศของเรา

ความร่วมมือทางกลยุทธ์ระดับภูมิภาคในครั้งนี้เปิดโอกาสให้ทั้ง 2 บริษัททำงานร่วมกัน เพื่อให้ร้านค้าออนไลน์บนแพลตฟอร์มลาซาด้าเข้าถึงบริการทางการเงินได้มากขึ้น

จากการที่ธนาคารยูโอบีเข้าซื้อธุรกิจธนาคารกลุ่มลูกค้าบุคคลของซิตี้กรุ๊ป (Citigroup) ในตลาด 4 แห่งทั่วอาเซียน ทางธนาคารยูโอบีจะสานต่อความร่วมมือของบัตรเครดิตซิตี้-ลาซาด้า ในไทย มาเลเซีย และเวียดนามต่อไป ซึ่งในตลาดทั้งสามนี้ บัตรเครดิตดังกล่าวจะให้บริการในชื่อใหม่ คือบัตรเครดิตยูโอบี-ลาซาด้า ภายในปลายปีนี้ พร้อมสิทธิประโยชน์ที่เพิ่มขึ้น โดยยูโอบีและลาซาด้าจะขยายความร่วมมือบัตรเครดิตที่ว่านี้ไปยังสิงคโปร์และอินโดนีเซียด้วย และนอกเหนือจากสิทธิประโยชน์บนลาซาด้าตลอดทั้งปีแล้ว ผู้ถือบัตรยังมีสิทธิเข้าถึงข้อเสนอพิเศษบนลาซาด้าในแคมเปญลดราคาครั้งใหญ่

ในขณะที่ลาซาด้าได้ขยายผลิตภัณฑ์การชำระเงินและบริการทางการเงินทั่วภูมิภาคนี้ ทั้งลาซาด้าและธนาคารยูโอบียังตั้งใจที่จะร่วมมือกันในด้านการจัดการเงินสดและบริการประมวลผลธุรกรรมสำหรับผู้ขายของลาซาด้าอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ