ซีอีโอ "Ripple" ชี้บ.คริปโทฯอาจแห่ถอนธุรกิจออกจากสหรัฐ เหตุสับสนกฎระเบียบ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 18, 2023 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแบรด การ์ลิงเฮาส์ ซีอีโอของริปเปิล (Ripple) บริษัทบริการด้านบล็อกเชนและซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีของสหรัฐกล่าวกับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีในวันนี้ (18 พ.ค.) ว่า กฎระเบียบที่สับสนในสหรัฐจะเป็นตัวผลักดันให้บริษัทคริปโทฯ จำนวนมากถอนตัวออกจากสหรัฐ ในขณะที่ริปเปิลก็กำลังมองหาการจ้างงานและการลงทุนในต่างประเทศ

"ยุโรปเป็นผู้นำในด้านนี้อย่างแท้จริง ประเทศอื่น ๆ อย่างสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ การเติบโตที่คุณเห็นอยู่ แม้แต่อังกฤษและสิงคโปร์ พวกเขามีความชัดเจนในเรื่องที่ว่าจะควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัลเหล่านี้อย่างไร" นายการ์ลิงเฮาส์กล่าว

"และกฎระเบียบที่ชัดเจนนั้นช่วยให้บรรดาผู้ประกอบการ และนักลงทุนมีส่วนร่วมอย่างสร้างสรรค์กับหน่วยงานกำกับดูแล พูดตรง ๆ ตามจริงเลยก็คือ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมคุณถึงได้เห็นบรรดาผู้ประกอบการและการลงทุนหลั่งไหลออกไปยังประเทศอื่น และแน่นอนว่ายุโรปได้รับผลประโยชน์อย่างมากจากกฎเกณฑ์ที่สับสนในสหรัฐ" นายการ์ลิงเฮาส์กล่าวเสริม

ความเห็นของนายการ์ลิงเฮาส์มีขึ้นหลังจากที่ริปเปิลประกาศเมื่อวานนี้ (17 พ.ค.) ว่า ได้ซื้อกิจการเมตาโค (Metaco) บริษัทด้านการดูแลคริปโทเคอร์เรนซีของสวิตเซอร์แลนด์ ท่ามกลางการปราบปรามอย่างรุนแรงของหน่วยงานกำกับดูแลในสหรัฐต่อบริษัทอย่างริปเปิล และบริษัทแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซีอย่างคอยน์เบส (Coinbase)

ทั้งนี้ บรรดาบริษัทคริปโทเคอร์เรนซีต่างขู่ว่าจะย้ายธุรกิจออกจากสหรัฐ ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณไปยังหน่วยงานกำกับดูแลว่า สหรัฐอาจสูญเสียนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่สำคัญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ