"ดิสนีย์" จ่อปิดโรงแรม "สตาร์ วอร์ส" หลังเปิดตัวปีก่อน หวังลดค่าใช้จ่าย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 19, 2023 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทวอลท์ ดิสนีย์ จะปิดโรงแรมสุดหรูธีมสตาร์ วอร์ส (Star Wars) ที่เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดาในเดือนก.ย.นี้ หลังจากเปิดตัวได้ไม่ถึง 2 ปี เนื่องจากต้องการลดค่าใช้จ่ายในธุรกิจบันเทิงและสวนสนุก

ดิสนีย์ประกาศปิดโรงแรม "สตาร์ วอร์ส: กาแลกติก สตาร์ครูเซอร์" (Star Wars: Galactic Starcruiser) เมื่อวันพฤหัสบดี (18 พ.ค.) หลังจากที่เพิ่งเปิดตัวโรงแรมดังกล่าวเมื่อเดือนมี.ค. 2565

นายบ็อบ ไอเกอร์ ซีอีโอของดิสนีย์ประกาศในเดือนก.พ.ว่า บริษัทจะลดต้นทุนลง 5.5 พันล้านดอลลาร์ เนื่องจากต้องการทำให้ธุรกิจสตรีมมิงของบริษัทมีความสามารถในการทำกำไร

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า บรรดาแฟน ๆ ของสตาร์ วอร์สบางรายร้องเรียนเรื่องค่าใช้จ่ายในการเข้าพักที่โรงแรมสตาร์ครูเซอร์ที่สูงเกินไป โดยราคาเริ่มต้นในการเข้าพักอยู่ที่ 4,800 ดอลลาร์สำหรับแขกสองคน

นอกจากนี้ ดิสนีย์ยังระบุเมื่อวันพฤหัสบดีว่า กำลังยกเลิกแผนการที่จะสร้างวิทยาเขตองค์กรมูลค่าเกือบ 1 พันล้านดอลลาร์ในฟลอริดา ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเงื่อนไขทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไป และความขัดแย้งกับนายรอน เดอซานติส ผู้ว่าการรัฐฟลอริดาจากพรรครีพับลิกันอีกด้วย

ด้านโฆษกของดิสนีย์กล่าวว่า "โรงแรมสตาร์ครูเซอร์ได้รับคำชมและได้รับการยอมรับจากแขกของเราจากการสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับนวัตกรรมและความบันเทิงที่สมจริง"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ