"เมตา" จ่อเรียกพนักงานกลับเข้าทำงานที่ออฟฟิศ 3 วันต่อสัปดาห์ เริ่มก.ย.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 2, 2023 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า เมตา ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเฟซบุ๊ก เตรียมเรียกพนักงานกลับเข้าทำงานที่สำนักงานของบริษัท 3 วันต่อสัปดาห์ โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนก.ย.เป็นต้นไป

เมตาเริ่มแจ้งพนักงานเมื่อวานนี้ (1 มิ.ย.) เกี่ยวกับนโยบายการทำงานทางไกลใหม่ของบริษัท ซึ่งนโยบายดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อพนักงานที่ทำงานทางไกลตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

โฆษกของเมตาระบุผ่านแถลงการณ์ว่า "เราทุ่มเทให้กับการกระจายงาน และเรามั่นใจว่าพนักงานของเราสามารถสร้างผลกระทบที่มีความหมายได้ทั้งจากที่ออฟฟิศและที่บ้าน นอกจากนี้ เรายังมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการปรับปรุงโมเดลเพื่อส่งเสริมการทำงานร่วมกัน ความสัมพันธ์ และวัฒนธรรมที่จำเป็นสำหรับพนักงานในการทำงานให้ดีที่สุด"

ทั้งนี้ เมตาได้ขยายขอบเขตนโยบายการทำงานทางไกลให้กับพนักงานเต็มเวลาเป็นครั้งแรกในเดือนมิ.ย. 2564 โดยนายมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทเมตากล่าว ณ เวลานั้นว่า บริษัทได้เรียนรู้มาตลอดทั้งปีในช่วงที่มีโควิด-19 ระบาดอย่างหนักว่า "งานที่ดีสามารถทำได้ทุกที่ และผมยิ่งเห็นด้วยว่า การทำงานทางไกลเป็นวงกว้างนั้นเป็นไปได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในขณะที่การแสดงตัวตนผ่านวิดีโอและความจริงเสมือนยังคงพัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง"

อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่นั้น บริษัทหลายแห่ง เช่น อะเมซอน และอัลฟาเบทซึ่งเป็นบริษัทแม่ของกูเกิล ได้ปรับเปลี่ยนแผนการทำงานทางไกลก่อนหน้านี้ และเรียกร้องให้พนักงานกลับมาที่สำนักงานอย่างน้อย 3 วันต่อสัปดาห์


แท็ก เฟซบุ๊ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ