"ลินดา ยัคคารีโน" เริ่มงานในฐานะซีอีโอคนใหม่ของทวิตเตอร์แล้ว

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 6, 2023 15:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางลินดา ยัคคารีโน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ของทวิตเตอร์ บริษัทโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ ได้เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ของเธอว่า เธอได้เริ่มทำหน้าที่ซีอีโอของทวิตเตอร์แล้ว

นางยัคคารีโนระบุผ่านทวิตเตอร์ว่า "มันเกิดขึ้นแล้ว วันแรกของการทำงาน!"

นายอีลอน มัสก์ เจ้าของบริษัททวิตเตอร์ได้ทาบทามนางยัคคารีโน อดีตหัวหน้าฝ่ายโฆษณาของบริษัทเอ็นบีซียูนิเวอร์แซลให้เข้ามารับตำแหน่งเพื่อพัฒนาความสัมพันธ์กับแบรนด์ต่าง ๆ หลังเผชิญความสูญเสียจากธุรกิจหลังจากที่เขาเข้าซื้อกิจการและยกเลิกกฎเกณฑ์ด้านเนื้อหาของเว็บไซต์ โดยเมื่อไม่นานมานี้ ทวิตเตอร์ได้สูญเสีย 2 ผู้บริหารที่ทำหน้าที่กำกับดูแลเพื่อให้มั่นใจว่า เว็บไซต์มีการตรวจสอบความรุนแรง คำพูดแสดงความเกลียดชัง ภาพอนาจาร และเนื้อหาอื่น ๆ ที่ทำให้ธุรกิจต่าง ๆ ลังเลที่จะโปรโมตผลิตภัณฑ์ของตนเองควบคู่ไปด้วย

ก่อนหน้านี้ หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์สรายงานเมื่อวานนี้ (5 มิ.ย.) ว่า รายได้จากการโฆษณาของทวิตเตอร์อยู่ที่ 88 ล้านดอลลาร์ในระยะเวลา 5 สัปดาห์นับตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. ลดลงมา 59% จากเมื่อปีก่อน

ทั้งนี้ นายมัสก์ได้เข้าซื้อกิจการของทวิตเตอร์ด้วยมูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์เมื่อเดือนต.ค.ปีที่แล้ว และลั่นวาจาว่า เขาจะกุมบังเหียนอยู่เป็นเวลาสั้น ๆ เพื่อยกเครื่ององค์กรใหม่ในแนวทางที่เขาคิดว่า มีจำเป็นต่อความเจริญรุ่งเรืองให้แล้วเสร็จ

อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนธ.ค. นายมัสก์ได้ถามผู้ติดตามในทวิตเตอร์ว่า เขาควรก้าวลงจากตำแหน่งซีอีโอหรือไม่ และผลสำรวจระบุว่า 57.5% เห็นด้วยว่า เขาควรลาออกจากตำแหน่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ