หุ้นแมนยูฯพุ่ง 30% หลังสื่อกาตาร์ตีข่าว "ชีกจัสซิม" เทกโอเวอร์สโมสรสำเร็จ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 13, 2023 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า หุ้นของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดพุ่งขึ้นมากถึง 30% ในการซื้อขายล่วงหน้าในตลาดหุ้นนิวยอร์กในวันนี้ (13 มิ.ย.) หลังจากสื่อของกาตาร์รายงานว่า ชีกจัสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี มีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จในการเข้าซื้อกิจการของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

หนังสือพิมพ์อัล-วาตัน (Al-Watan) ของกาตาร์เปิดเผยว่า ชีกจัสซิม บุตรชายของอดีตนายกรัฐมนตรีกาตาร์ จะได้รับการประกาศให้เป็นคู่เจรจาในขั้นสุดท้าย (preferred bidder) ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นสโมสรฟุตบอลพรีเมียร์ลีกชื่อดังจากอังกฤษ โดยชีกจัสซิมเป็นเจ้าของร่วมของธุรกิจหนังสือพิมพ์อัล-วาตัน

ทั้งนี้ โฆษกของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่ได้แสดงความคิดเห็นต่อรายงานข่าวดังกล่าว

หุ้นของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งทำการซื้อขายเฉพาะในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ปรับตัวสูงขึ้นประมาณ 26% เมื่อเวลา 15.45 น.ของวันนี้ตามเวลาไทย

รายงานดังกล่าวมีขึ้นหลังจากการมีการเจรจาเรื่องซื้อกิจการสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเป็นเวลา 7 เดือน โดยจิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ เป็นอีกคนหนึ่งที่ร่วมเจรจา เพื่อขอซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

หนังสือพิมพ์อัล-วาตันระบุผ่านทางทวิตเตอร์ว่า "จะมีการประกาศความสำเร็จในการเข้าซื้อกิจการสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดของชีกจัสซิมในไม่ช้า"

ด้านนายฟาฮัด อัล-อีมาดิ บรรณาธิการของหนังสือพิมพ์อัล-วาตันกล่าวในลักษณะเดียวกันผ่านทางทวิตเตอร์ว่า "ข่าวทั้งหมดนี้บ่งบอกถึงความสำเร็จของชีกจัสซิม ในการเข้าซื้อกิจการของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และจะมีการประกาศเรื่องข้อตกลงในเร็ว ๆ นี้"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ