World Today: ประเด็นข่าวต่างประเทศน่าติดตามวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 21, 2023 08:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกกระทรวงกลาโหมสหรัฐเปิดเผยว่า เนื่องจากความผิดพลาดทางบัญชี ทำให้กระทรวงฯ ประเมินมูลค่าเงินทุนสำหรับอาวุธยุทธภัณฑ์, ขีปนาวุธ และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่ส่งไปให้ยูเครนเกินไปถึง 6.2 พันล้านดอลลาร์

-- หน่วยยามฝั่งสหรัฐกล่าวเมื่อบ่ายวานนี้ (20 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่นว่า เรือดำน้ำนักท่องเที่ยว 5 คนที่สูญหายไประหว่างดำลงไปดูซากเรือไททานิกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมานั้น เหลืออากาศให้หายใจไม่ถึง 40 ชั่วโมง

-- นายแอนโทนี ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท แกร็บ โฮลดิ้งส์ (Grab) เปิดเผยว่า บริษัทจะทำการปลดพนักงานจำนวน 1,000 คน หรือ 11% ของจำนวนพนักงานทั้งหมด เพื่อลดค่าใช้จ่าย และเพื่อให้บริษัทสามารถให้บริการในระยะยาว ซึ่งถือเป็นครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 2563

-- สหภาพยุโรป (EU) เตรียมประกาศมาตรการให้ความช่วยเหลือครั้งใหม่แก่ยูเครนในวันนี้ โดยมีวงเงิน 5 หมื่นล้านยูโร

-- สหภาพยุโรป (EU) เตรียมจัดการประชุมสุดยอดที่กรุงบรัสเซลส์ในวันที่ 29-30 มิ.ย. โดยจะมีการหารือในประเด็นต่างๆ รวมถึงเรียกร้องให้จีนมีบทบาทในการยุติสงครามในยูเครน, แก้ไขปัญหาโลกร้อน และปรับสมดุลความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจกับ EU

-- Ukroboronprom ซึ่งเป็นบริษัทผลิตโดรนของยูเครน เปิดเผยว่า ทางบริษัทสามารถผลิตโดรนซึ่งเดินทางได้ไกลถึง 1,000 กิโลเมตร

-- สำนักข่าว VNA ของเวียดนามรายงานว่า เวียดนามมีรายได้มากกว่า 500 ล้านดอลลาร์จากการส่งออกทุเรียนในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ โดยพุ่งขึ้น 18 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2565 และคาดว่าจะมีรายได้จากการส่งออกทุเรียนในปีนี้มากถึง 1 พันล้านดอลลาร์

-- กระทรวงมหาดไทยของตุรกีเปิดเผยว่า ตำรวจได้กวาดล้างขบวนการซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซี โดยสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัย 120 คนใน 37 จังหวัด

-- ข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญที่เปิดเผยในวันนี้ เกาหลีใต้เปิดเผยดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนพ.ค., ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) เปิดเผยรายงานการประชุม และอังกฤษเปิดเผยอัตราเงินเฟ้อเดือนพ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ