พานาโซนิคจ่อย้ายฐานการผลิตเครื่องปรับอากาศบางส่วนจากจีนไปญี่ปุ่น

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 23, 2023 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พานาโซนิค บริษัทผลิตสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่จากญี่ปุ่น จะเพิ่มการผลิตเครื่องปรับอากาศในญี่ปุ่น โดยถ่ายโอนการผลิตบางส่วนจากจีนไปยังโรงงานญี่ปุ่น

ทั้งนี้ พานาโซนิคประกาศเมื่อวันพฤหัสบดี (22 มิ.ย.) ว่า บริษัทจะใช้งบประมาณทั้งสิ้น 1 หมื่นล้านเยน (70 ล้านดอลลาร์) ในสายการผลิตใหม่ที่โรงงานต่าง ๆ โดยหลัก ๆ แล้วจะเป็นโรงงานในเมืองคุซัตสึของจังหวัดชิงะ

พานาโซนิคระบุว่า ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2566 บริษัทจะย้ายฐานการผลิตเครื่องปรับอากาศบางส่วนจากจีนมายังญี่ปุ่น และเพิ่มสัดส่วนการผลิตในประเทศเป็น 40% เร็วที่สุดในปีงบประมาณ 2567 จากปัจจุบันที่ 10% โดยที่โรงงานคุซัตสึนั้น พานาโซนิคจะติดตั้งอุปกรณ์ประกอบอัตโนมัติ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการผลิตเป็นสามเท่าตัว

รายงานระบุว่า พานาโซนิคจะย้ายการผลิตเครื่องปรับอากาศและคอมเพรสเซอร์แอร์ระดับไฮเอนด์จากเมืองกว่างโจวทางภาคใต้ของจีนกลับมายังญี่ปุ่นในการดำเนินการขั้นแรก ก่อนย้ายการผลิตเครื่องปรับอากาศระดับกลางกลับมายังญี่ปุ่นตั้งแต่ปีงบประมาณ 2567

อนึ่ง พานาโซนิคตั้งเป้ายอดขายเครื่องปรับอากาศและเครื่องปรับอากาศ รวมถึงระบบเครื่องปรับอากาศทั้งอาคารที่ 2.9 แสนล้านเยนในปีงบประมาณ 2567 ซึ่งเพิ่มขึ้น 20% จากปีงบประมาณ 2565


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ