ตามกระแสโละพนักงาน "โกลด์แมน แซคส์" สั่งปลด MD ราว 125 คนทั่วโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday June 24, 2023 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โกลด์แมน แซคส์ กรุ๊ป อิงค์ได้เริ่มปรับลดตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ (MD) ทั่วโลก เพื่อลดจำนวนพนักงาน ท่ามกลางธุรกิจการทำข้อตกลงซื้อขายกิจการที่ตกต่ำลงอย่างมาก

แหล่งข่าวเปิดเผยกับสำนักข่าวบลูมเบิร์กว่า MD ของโกลด์แมน แซคส์ประมาณ 125 คนรวมถึงบางคนในธุรกิจวาณิชธนกิจนั้นจะถูกเลิกจ้าง

การสั่งปลด MD ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการปรับลดต้นทุนของโกลด์แมน แซคส์ ซึ่งได้ปรับลดตำแหน่งงานอย่างน้อย 3 รอบแล้วในเวลาไม่ถึง 1 ปี

ทั้งนี้ โกลด์แมน แซคส์และธนาคารอื่น ๆ กำลังเผชิญกับรายได้จากค่าธรรมเนียมที่ลดลง เนื่องจากการทำข้อตกลงทางธุรกิจตกต่ำลง หลังจากได้เพิ่มการจ้างงานอย่างมากในช่วงปี 2563-2564 ท่ามกลางกระแสการควบรวมกิจการ (M&A) และการเสนอขายหุ้นใหม่แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ที่พุ่งขึ้นอย่างมาก

กระแสการปรับลดพนักงานได้เกิดขึ้นในแวดวงธนาคารของสหรัฐ โดยสำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานเมื่อวันศุกร์ (23 มิ.ย.) ว่า เจพีมอร์แกน เชส ประกาศเลิกจ้างพนักงานฝ่ายวาณิชธนกิจราว 40 คน ซึ่งเป็นความพยายามที่จะรับมือกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก

ด้านซิตี้กรุ๊ป อิงค์ก็ได้เริ่มปรับลดพนักงานหลายร้อยตำแหน่งในปีนี้ และวางแผนที่จะปรับลดตำแหน่งงานด้านวาณิชธนกิจ 30 ตำแหน่ง และตำแหน่งงานในธุรกิจธนาคารสำหรับลูกค้าสถาบันอีกกว่า 20 ตำแหน่งในกรุงลอนดอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ