ซีอีโอหลุยส์วิตตองเยือนปักกิ่ง ขณะจีนเร่งกระชับสัมพันธ์ผู้นำธุรกิจทั่วโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 28, 2023 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ มหาเศรษฐีและซีอีโอของบริษัทแอลวีเอ็มเอช โมเอต์ เฮนเนสซีหลุยส์ วิตตอง (LVMH) ได้เดินทางถึงจีนแล้ว พร้อมกับลูกสาวและผู้นำของแบรนด์หลุยส์วิตตอง ในขณะที่จีนกำลังพยายามกระชับความสัมพันธ์กับบรรดาผู้บริหารจากต่างชาติ

สำนักข่าวโกลบอลไทม์สของทางการจีนระบุผ่านทวิตเตอร์ว่า มีการพบเห็นนายอาร์โนลต์ที่ห้างหรูแห่งหนึ่งในกรุงปักกิ่งเมื่อวานนี้ (27 มิ.ย.) โดยอ้างอิงจากภาพถ่ายที่เผยแพร่อยู่บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียจีน

แหล่งข่าวระบุว่า นายปิเอโตร เบคคารี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแบรนด์หลุยส์วิตตอง และลูกสาวของเขาอย่างนางเดลฟีน อาร์โนลต์ ซึ่งเป็นหัวหน้าแบรนด์คริสเตียน ดิออร์ กูตูร์ ร่วมเดินทางไปกับนายอาร์โนลต์ด้วยเช่นกัน โดยพวกเขามีกำหนดการเข้าร่วมประชุมกับทีมงานระดับท้องถิ่นในหลายเมืองของจีน

จีนได้ปูพรมแดงต้อนรับบรรดาผู้นำธุรกิจระดับโลก ซึ่งประกอบด้วยนายเจมี ไดมอน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเจพีมอร์แกน เชส และนายอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีเจ้าของเทสลา เพื่อบรรเทาความหวาดกลัวที่ว่าจีนกำลังทำตัวเป็นปฏิปักษ์ต่อกลุ่มทุนต่างประเทศ และรับมือต่อกรณีที่รัฐบาลชาติตะวันตกเรียกร้องให้ลดการพึ่งพาจีน

เมื่อถูกถามว่าทางแบรนด์มีแผนจะทำอะไรต่อหลังจากที่เพิ่งแต่งตั้งนายฟาร์เรล วิลเลียมส์ นักออกแบบเครื่องแต่งกายชายเข้ามาดูแลลูกค้าในจีน นายเบคคารีกล่าวว่า "จีนเป็นลูกค้าและแฟนคลับที่มีความสำคัญอย่างมากต่อแบรนด์หลุยส์วิตตองอย่างไม่ต้องสงสัย และอีกไม่นานทางแบรนด์จะเข้าหาลูกค้ากลุ่มนี้ด้วยตัวเอง"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ