ซีอีโอทวิตเตอร์คนใหม่ไฟแรง ลุยแผนดึงโฆษณากลับสู่แพลตฟอร์ม

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 29, 2023 13:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทม์ส (FT) รายงานว่า นางลินดา ยัคคารีโน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ของบริษัททวิตเตอร์ เตรียมออกมาตรการต่าง ๆ เพื่อดึงดูดโฆษณากลับสู่แพลตฟอร์มของทวิตเตอร์อีกครั้ง หลังจากบริษัทจำนวนมากแห่ถอนการโฆษณาในช่วงที่นายอีลอน มัสก์ ดำรงตำแหน่งซีอีโอ โดยมาตรการดังกล่าวนี้รวมถึงนำเสนอบริการโฆษณาด้วยวิดีโอ, เพิ่มการติดตามบุคคลที่มีชื่อเสียงมากขึ้น และเพิ่มจำนวนพนักงาน

FT รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า นางยัคคารีโนซึ่งเข้ารับตำแหน่งซีอีโอของทวิตเตอร์เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. กำลังวางแผนเปิดตัวโฆษณาด้วยวิดีโอแบบฟูลสกรีนพร้อมเสียง ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถเห็นโฆษณานี้ในขณะเลื่อนฟีดวิดีโอสั้นเวอร์ชันใหม่ของทวิตเตอร์ โดยขณะนี้นางยัคคารีโนกำลังเจรจาเกี่ยวกับการเป็นพันธมิตรกับกูเกิล ซึ่งหัวข้อการเจรจารวมถึงการลงโฆษณา และการเข้าถึงข้อมูลบางส่วนของทวิตเตอร์

แหล่งข่าวยังระบุด้วยว่า ทวิตเตอร์คาดหวังว่าจะกลับมาทำสัญญาร่วมกับอีกหลายบริษัท เช่นอะเมซอน, เซลส์ฟอร์ซ และไอบีเอ็ม เพื่อสร้างพันธมิตรทางธุรกิจเป็นวงกว้างในคราวเดียว

อย่างไรก็ดี ทวิตเตอร์ยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นใด ๆ เกี่ยวกับรายงานข่าวดังกล่าวของ FT

ทั้งนี้ หลังจากที่นายมัสก์เข้าซื้อกิจการทวิตเตอร์ในเดือนต.ค.ปีที่แล้ว บริษัทโซเชียลมีเดียแห่งนี้ก็เผชิญกับความโกลาหลเป็นเวลานานหลายเดือน ซึ่งรวมถึงการปลดพนักงานหลายพันคน และการที่บริษัทหลายแห่งแห่ถอนโฆษณาออกจากแพลตฟอร์มทวิตเตอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ