เหตุฝนตกดินถล่มในญี่ปุ่นคร่าชีวิตประชาชน 6 ราย สูญหาย 3 ราย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 11, 2023 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ (11 ก.ค.) ว่า เหตุฝนตกหนักบนเกาะคิวชูทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศญี่ปุ่นได้ก่อให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่ม ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ราย และเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังค้นหาผู้สูญหาย 3 ราย

กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นลดระดับคำเตือนพิเศษสำหรับเหตุฝนตกหนักที่ประกาศตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ (10 ก.ค.) สำหรับพื้นที่ทางตอนเหนือของเกาะคิวชู แต่เรียกร้องให้ประชาชนเฝ้าระวังเหตุแผ่นดินถล่มที่อาจเกิดขึ้นเพิ่มเติมในอนาคต

ญี่ปุ่นเป็นประเทศล่าสุดที่เผชิญเหตุฝนตกหนักผิดปกติ หลังจากหลายประเทศทั่วโลกเผชิญสถานการณ์ลักษณะเดียวกันตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมา ซึ่งกระพือความหวั่นวิตกเกี่ยวกับระดับของการเปลี่ยนแปลงด้านสภาพภูมิอากาศ

"เมืองต่าง ๆ ยังคงตรวจสอบยอดผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต แต่เราได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตที่ได้รับการยืนยันแล้ว 3 ราย และอาจมีผู้เสียชีวิตอีก 3 รายที่มีแนวโน้มจะเกิดจากภัยธรรมชาติครั้งนี้ นอกจากนี้ยังมีผู้สูญหาย 3 รายและบาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย" นายฮิโรคาสุ มัตสึโนะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นกล่าว

ด้านโฆษกของบริดจสโตน บริษัทผลิตยางรถยนต์เปิดเผยในวันนี้ว่า บริษัทต้องระงับการดำเนินงานที่โรงงาน 4 แห่งบนเกาะคิวชูเมื่อวานนี้ แต่วางแผนกลับมาดำเนินงานอีกครั้งภายในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ