คาดกำไรบริษัทแม่ "ยูนิโคล่" สูงเป็นประวัติการณ์ใน Q3 รับอานิสงส์จีนฟื้นตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 12, 2023 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ในวันพรุ่งนี้ (13 ก.ค.) บริษัทฟาสต์ รีเทลลิ่ง โค ซึ่งเป็นผู้บริหารร้านเสื้อผ้าแบรนด์ "ยูนิโคล่" ของญี่ปุ่น จะรายงานผลกำไรเพิ่มขึ้น 25% ในไตรมาส 3 ของปีงบการเงิน 2566 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ พร้อมมุ่งความสนใจไปที่การฟื้นตัวของยอดขายในจีน

นักวิเคราะห์ 7 รายในโพลสำรวจของรีฟินิทิฟ (Refinitiv) คาดการณ์ว่า ผลกำไรจากการดำเนินงานของฟาสต์ รีเทลลิ่ง โคในไตรมาส 3 ของปีงบการเงิน 2566 ที่สิ้นสุดเดือนพ.ค. มีแนวโน้มแตะ 1.024 แสนล้านเยน (733.37 ล้านดอลลาร์) เมื่อเทียบกับ 8.18 หมื่นล้านเยนที่ในปีก่อนหน้า ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดสำหรับไตรมาส 3 ของบริษัท

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ฟาสต์ รีเทลลิ่งมีร้านยูนิโคล่ 925 สาขาในจีน ซึ่งมากกว่าในญี่ปุ่น และทำให้จีนกลายเป็นศูนย์กลางของตลาดค้าปลีกที่ได้รับผลกระทบจากข้อจำกัดที่เข้มงวดของโควิด-19 ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

ฟาสต์ รีเทลลิ่งระบุเมื่อเดือนเม.ย.ว่า ธุรกิจในจีนเริ่มฟื้นตัวอีกครั้งในเดือนม.ค. ส่งผลให้ยอดขายและกำไรจากภูมิภาคนี้เพิ่มขึ้นอย่างมากในไตรมาสที่ 2 ของปีงบการเงิน 2566

ขณะเดียวกัน หุ้นของฟาสต์ รีเทลลิ่ง ปรับตัวขึ้น 30% แล้วในปีนี้ ส่งผลให้นายทาดาชิ ยานาอิ ผู้ก่อตั้งครองตำแหน่งบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดของญี่ปุ่น

ทั้งนี้ ปัจจุบัน ยูนิโคล่มีสาขาในอเมริกาเหนือ 61 สาขา ณ เดือนก.พ. และกำลังเพิ่มอีก 4 สาขาในสหรัฐ และอีก 2 สาขาในแคนาดาในช่วงฤดูร้อนนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายสาขาให้ถึง 200 แห่งภายในปี 2570


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ