"มอร์แกน สแตนลีย์" คาดอินเดียครองสัดส่วน 20% ของการเติบโตผู้ใช้แอปเปิ้ลใน 5 ปีข้างหน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 18, 2023 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ของมอร์แกน สแตนลีย์ระบุในวันจันทร์ (17 ก.ค.) ว่า อินเดียมีแนวโน้มที่จะกลายมาเป็นปัจจัยขับเคลื่อนสำคัญด้านการเติบโตของรายได้และฐานผู้ใช้งานของแอปเปิ้ล อิงค์ในช่วง 5 ปีข้างหน้า โดยได้แรงหนุนจากการที่แอปเปิ้ลเข้าไปลงทุนด้านการผลิตในอินเดียและเศรษฐกิจที่เจริญรุ่งเรืองของอินเดีย

รายงานระบุด้วยว่า แนวโน้มดังกล่าวสะท้อนถึงเป้าหมายราคาหุ้นแอปเปิ้ลที่เพิ่มขึ้นจากเดิม 190 ดอลลาร์ สู่ระดับ 220 ดอลลาร์ โดยมีเป้าหมายราคาสูงสุดที่ 270 ดอลลาร์ โดยมอร์แกน สแตนลีย์แนะนำว่าหุ้นแอปเปิ้ลเป็นหุ้นโดดเด่นที่สุด

นักวิเคราะห์ของมอร์แกน สแตนลีย์คาดการณ์ว่า ในช่วง 5 ปีข้างหน้า อินเดียจะครองสัดส่วน 15% ของการเติบโตทางรายได้ของแอปเปิ้ล ซึ่งแตกต่างจาก 2% ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา และ 6 พันล้านดอลลาร์ในปัจจุบัน และจะคิดเป็นสัดส่วน 20% ของการเติบโตด้านฐานผู้ใช้งาน

นอกจากนี้ การเติบโตทางรายได้ ซึ่งมอร์แกน สแตนลีย์คาดการณ์ว่า จะอยู่ที่ 4 หมื่นล้านดอลลาร์ในช่วง 10 ปีข้างหน้า จะเทียบเท่ากับการที่แอปเปิ้ลเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ในทุกหมวดหมู่

นักวิเคราะห์ของมอร์แกน สแตนลีย์ให้เหตุผลหลากหลายประการในการประเมินครั้งนี้ เช่น การที่อินเดียพัฒนาด้านไฟฟ้า และความพยายามของแอปเปิ้ลในการสร้างโรงงานผลิตและขยายธุรกิจค้าปลีกในอินเดีย ขณะเดียวกันผลสำรวจที่จัดทำโดยมอร์แกน สแตนลีย์บ่งชี้ว่า ผู้บริโภคอินเดียมีความปรารถนาและมีความสามารถในการซื้อ iPhone เพิ่มมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ