สมาร์ตโฟนพับได้รุ่นใหม่ในจีนฮิตติดลมบนสูสี iPhone

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 20, 2023 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ในการจัดอันดับสมาร์ตโฟนรุ่นขายดีที่สุดในสัปดาห์นี้บนเว็บไซต์เจดีดอทคอม ซึ่งเป็นอีคอมเมิร์ซสัญชาติจีน ระบุว่า "ออเนอร์ เมจิก วี2" (Honor Magic V2) โทรศัพท์เคลื่อนที่พับได้จากจีน มียอดขายในจีนสูสีกับ iPhone ของแอปเปิ้ล

Honor ซึ่งเคยเป็นธุรกิจของหัวเว่ย (Huawei) เปิดตัวโทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่น "เมจิก วี2" ในวันที่ 12 ก.ค. โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 8,999 หยวน (1,245 ดอลลาร์สหรัฐ)

ทั้งนี้ แม้ "เมจิก วี2" เพิ่งวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการวันนี้ แต่แอปพลิเคชันของเจดีดอทคอมระบุว่า ยอดซื้อช่วงเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าพุ่งทะยานจนกำหนดเวลาในการจัดส่งสินค้ายิงยาวไปถึงกลางเดือนก.ย.แล้ว

รายงานระบุว่า "เมจิก วี2" รุ่นราคา 9,999 หยวนเป็นสมาร์ตโฟนขายดีอันดับ 2 บนเว็บเจดีดอทคอม ณ ช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่ "iPhone 14 Pro" ขายดีเป็นอันดับ 1 ส่วน iPhone 13 รั้งอันดับ 3

"เมจิก วี2" มีความบางตอนพับเพียง 9.9 มิลลิเมตร ใกล้เคียงกับ iPhone โดย iPhone 14 บาง 7.85 มิลลิเมตร เมื่อไม่นับรวมเคส ซึ่งหมายความว่า "เมจิก วี2" มีความหนาเพียงเศษ 3 ส่วน 8 นิ้วเมื่อพับแล้ว

นายอีธาน ฉี รองผู้อำนวยการบริษัทเคาน์เตอร์พอยต์ รีเสิร์ช (Counterpoint Research) ระบุว่า แม้ "เมจิก วี2" มีความบาง แต่ก็มีแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานแบบเหมาะสม "ผมคิดว่าข้อดีที่สุดของโทรศัพท์รุ่นนี้คือบางแค่ 9.9 มิลลิเมตรและมีน้ำหนักเพียง 231 กรัม"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ