"ฮะจิบัง ราเมน" เล็งขยายกิจการเพิ่มเติมในไทย-เวียดนาม

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 26, 2023 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เว็บไซต์นิกเกอิเอเชียรายงานว่า ฮะจิบัง ผู้ประกอบการร้านอาหารญี่ปุ่น เตรียมเปิดร้านสาขาของฮะจิบัง ราเมน เพิ่มในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจะเปิดโรงงานแห่งใหม่ขึ้นในไทยและกลับมาดำเนินกิจการร้านอาหารในเวียดนามอีกครั้ง

ทั้งนี้ ฮะจิบัง ซึ่งมีร้านอยู่ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากกว่าในประเทศบ้านเกิด เตรียมขยายการเติบโตเพิ่มเติมในภูมิภาค โดยฮะจิบังเตรียมเปิดโรงงานแห่งที่ 2 ในไทยในเดือนก.ย. และสร้างห่วงโซ่อุปทานวัตถุดิบขึ้นโดยตั้งเป้าว่าจะเพิ่มจำนวนร้านสาขาในประเทศขึ้น 70% เป็น 250 แห่งจากปัจจุบันที่ 159 แห่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เทียบกับ 115 แห่งในญี่ปุ่น

อนึ่ง ฮะจิบังได้เปิดร้านสาขาในต่างประเทศขึ้นเป็นครั้งแรกที่กรุงเทพมหานครฯ เมื่อปี 2535

นับตั้งแต่ที่ฮะจิบังเริ่มรุกตลาดต่างประเทศ ทางบริษัทก็ได้ทำตลาดโดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นคนไทยมากกว่าคนญี่ปุ่นที่อยู่ในไทย รวมถึงทำเมนูราเมนจากวัตถุดิบในท้องถิ่นของไทย

ครัวแห่งที่ 2 ของฮะจิบังจะเริ่มดำเนินการในเขตชานเมืองของกรุงเทพฯ ในเดือนก.ย. โดยจะมีพื้นที่ขนาด 5,000 ตร.ม. ซึ่งเทียบเท่าได้กับโรงงานแห่งแรก

หลังจากที่ฮะจิบังยกระดับห่วงโซ่อุปทานแล้ว บริษัทจะขยายการดำเนินงานไปทั่วไทย โดยปัจจุบันร้านสาขาของฮะจิบังในไทยกว่า 70% ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ซึ่งตอนนี้บริษัทกำลังมุ่งเป้าไปที่เมืองเล็ก ๆ ซึ่งมีการเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง โดยมีเป้าหมายที่จะเพิ่มจำนวนร้านสาขาทั่วประเทศให้ได้ประมาณ 10 แห่งต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ