"โตโยต้า" จ่อส่งเสริมการพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าในจีน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 31, 2023 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทโตโยต้า (Toyota) ผู้ผลิตรถยนต์ที่มียอดขายสูงสุดในโลกระบุว่า จะส่งเสริมการพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ในจีน เนื่องจากต้องการไล่ให้ทันคู่แข่งในตลาดจีน

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวถือเป็นความเคลื่อนไหวล่าสุดของโตโยต้า ซึ่งแสดงให้เห็นว่าโตโยต้ามีความมุ่งมั่นต่อการรุกตลาดรถยนต์ EV หลังจากเมื่อเร็ว ๆ นี้ โตโยต้าได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับกลยุทธ์ EV ใหม่ ซึ่งรวมถึงการยกเครื่องห่วงโซ่อุปทานและการพัฒนาแบตเตอรี่ที่ช่วยให้รถยนต์ไฟฟ้าวิ่งได้ในระยะไกล

แม้ครั้งหนึ่งจีนเคยถูกมองว่าเป็นโอกาสในการเติบโตสำหรับผู้ผลิตรถยนต์ต่างชาติ แต่ปัจจุบันจีนกลายเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูงเนื่องจากมีบริษัทท้องถิ่นเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว

โตโยต้าระบุในวันนี้ (31 ก.ค.) ว่า บริษัทวางแผนที่จะเร่งพัฒนาระบบส่งกำลังโดยร่วมมือกับซัพพลายเออร์อย่างบริษัทเดนโซ่ (Denso) และ บริษัทไอซิน (Aisin) รวมถึงออกแบบและพัฒนาห้องคนขับอัจฉริยะ (Smart Cockpits) ในท้องถิ่นที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวจีน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า โตโยต้ามีเป้าหมายที่จะลดต้นทุนการผลิตลงอย่างมาก รวมถึงผ่านการพัฒนาฐานซัพพลายเออร์ในท้องถิ่นเพื่อให้สามารถแข่งขันได้มากขึ้น

โตโยต้าจะเสริมสร้างการพัฒนารถยนต์ที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่, ปลั๊กอินไฮบริด, รถยนต์ไฮบริด และรถยนต์เซลล์เชื้อเพลิงในจีน เพื่อให้บรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนผ่านแนวทางแบบหลายเส้นทาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ