"แกร็บ-ฟู้ดแพนด้า" หันรุกตลาดบริการนั่งหม่ำที่ร้าน หลังการขยายตัวเริ่มชะงัก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 3, 2023 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกร็บและฟู้ดแพนด้า แอปจัดส่งอาหารสัญชาติสิงคโปร์กำลังขยายกิจการไปสู่บริการด้านการรับประทานอาหารในร้าน เนื่องจากผู้บริโภคเริ่มออกไปรับประทานอาหารนอกบ้านมากขึ้นหลังจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สิ้นสุดลง

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า แกร็บกำลังทดสอบฟีเจอร์ทานที่ร้าน (Dine-in) ใน 15 เมืองในสิงคโปร์ ไทย และอินโดนีเซีย ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานซื้อบัตรกำนัลสำหรับรับประทานที่ร้านล่วงหน้าด้วยส่วนลดสูงสุดถึง 50% นอกจากนี้ ผู้ใช้งานแอปยังสามารถดูเมนูและรีวิวของร้านอาหาร สั่งอาหาร และชำระเงินผ่านระบบคิวอาร์โค้ด ตลอดจนจองรถเพื่อเดินทางไปยังร้านอาหาร

บริษัทเปิดเผยกับซีเอ็นบีซีว่า ทางบริษัทมีแผนเปิดตัวฟีเจอร์นี้ในมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนามด้วยเช่นกัน

ส่วนฟู้ดแพนด้าเป็นบริษัทจัดส่งอาหารแห่งแรกในสิงคโปร์ที่เปิดตัวฟีเจอร์ทานที่ร้านเมื่อปี 2564

ปัจจุบันฟีเจอร์ทานที่ร้านของฟู้ดแพนด้าเปิดให้บริการในสิงคโปร์ ไทย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย ฮ่องกง ปากีสถาน และบังกลาเทศ โดยนับตั้งแต่ 2565 มีร้านอาหารมากกว่า 8,000 แห่งในประเทศเหล่านี้ที่เริ่มเสนอการลดราคา 15-25% สำหรับการรับประทานที่ร้าน

นายยาคอบ เซบาสเตียน แองเจเล ซีอีโอของฟู้ดแพนด้าประจำเอเชียแปซิฟิกกล่าวในการแถลงข่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า "เราได้พูดคุยเรื่องนี้กันตั้งแต่ช่วงที่โควิด-19 กำลังระบาดแล้ว และแน่นอนว่า เราทราบดีเกี่ยวกับวิถีชีวิตหลังสิ้นสุดการแพร่ระบาด"

นายแองเจเลกล่าวว่า บริษัทเล็งเห็นถึงโอกาสอันยิ่งใหญ่ในการรับประทานอาหารที่ร้าน และมันสามารถกลายเป็นธุรกิจขนาดใหญ่มาก ๆ สำหรับฟู้ดแพนด้าได้ โดยในปัจจุบันการจัดส่งอาหารยังคงเป็นธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดของฟู้ดแพนด้า รองลงมาคือการจัดส่งสินค้าอุปโภคบริโภคที่ใช้ในชีวิตประจำวัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ