"เมอส์ก" เผยกำไร Q2/66 สูงกว่าคาด ปรับเพิ่มคาดการณ์กำไรทั้งปี

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 4, 2023 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทเมอส์ก (Maersk) หนึ่งในผู้ให้บริการขนส่งด้วยตู้คอนเทนเนอร์รายใหญ่ที่สุดของโลกจากเดนมาร์กรายงานในวันนี้ (4 ส.ค.) ว่า ผลประกอบการไตรมาส 2/2566 สูงกว่าคาดการณ์ และเมอส์กได้ปรับเพิ่มคาดการณ์กำไรสำหรับทั้งปี

เมอส์กระบุว่า กำไรจากการดำเนินงานของบริษัทก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) ลดลงแตะ 2.91 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาส 2/2566 จาก 1.03 หมื่นล้านดอลลาร์ในปีก่อนหน้า แต่สูงกว่าที่นักวิเคราะห์จากรีฟินิทีฟ (Refinitiv) คาดการณ์ที่ 2.41 พันล้านดอลลาร์ ส่วนรายได้ลดลง 40% แตะ 1.30 หมื่นล้านดอลลาร์

นายวินเซนต์ เคลอร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเมอส์กระบุในแถลงการณ์ว่า "ผลประกอบการไตรมาส 2 ช่วยหนุนให้ผลประกอบการของบริษัทในครึ่งปีแรกแข็งแกร่งขึ้น โดยเราได้ปรับตัวรับต่อการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของสภาวะตลาดที่ได้รับผลกระทบจากการปรับลดสต็อก และภาวะการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงหลังจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นเวลาหลายปี"

ทั้งนี้ เมอส์กได้ปรับเพิ่มประมาณกำไรสำหรับปีนี้ โดยคาดว่า EBITDA อาจอยู่ระหว่าง 9.5 พันล้านดอลลาร์ถึง 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์ หลังจากก่อนหน้านี้เคยคาดการณ์ EBITDA ไว้ระหว่าง 8 พันล้านดอลลาร์ถึง 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ