จีนเผยสายการบิน "แอร์ โครยอ" เตรียมบินเส้นทางเปียงยาง-ปักกิ่ง 3 ครั้งต่อสัปดาห์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 23, 2023 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน (CAAC) เปิดเผยต่อสำนักข่าวรอยเตอร์ในวันนี้ (23 ส.ค.) ว่า CAAC ได้อนุญาตให้สายการบินแอร์ โครยอ (Air Koryo) ให้บริการเดินทางในเส้นทางกรุงเปียงยาง ? กรุงปักกิ่งในวันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์ระหว่างวันที่ 26 มี.ค. ? 28 ต.ค. ปีนี้

ขณะเดียวกัน CAAC ระบุว่า สายการบินแอร์ ไชน่า (Air China) ของรัฐบาลจีน ไม่ได้ขออนุญาตกลับมาให้บริการเดินทางในเส้นทางจีน ? เกาหลีเหนือแต่อย่างใด แม้สายการบินดังกล่าวเคยให้บริการเดินทางระหว่างกรุงเปียงยาง ? กรุงปักกิ่งก็ตาม โดย CAAC จะดำเนินการอนุมัติเที่ยวบินเป็นรายฤดูกาล

นายไซม่อน ครอกเกอร์เรล ผู้จัดการทั่วไปของบริษัทโครยอ ทัวรส์ในกรุงปักกิ่งระบุว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดโรคโควิด-19 ระบาด สายการบินแอร์ โครยอได้ให้บริการเที่ยวบินระหว่างกรุงปกกิ่ง ? กรุงเปียงยางประมาณ 3 ? 5 เที่ยวต่อสัปดาห์ โดยขึ้นอยู่กับฤดูกาลและอุปสงค์ นอกจากนี้ยังมีเที่ยวบินไปนครเซี่ยงไฮ้และเมืองเสิ่นหยางด้วย

รายงานระบุว่า เที่ยวบินหนึ่งของสายการบินแอร์ โครยอเดินทางจากกรุงเปียงยางถึงกรุงปักกิ่งในช่วงเช้าวันอังคารที่ 22 ส.ค. โดยถือเป็นเที่ยวบินเชิงพาณิชย์ระหว่างประเทศครั้งแรกในรอบ 3 ปีของเกาหลีเหนือ หลังเกาหลีเหนือเริ่มเปิดพรมแดน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับผู้โดยสารของเที่ยวบินลำดังกล่าว แต่กลุ่มบริษัททัวร์ตะวันตกที่ดำเนินงานในเกาหลีเหนือระบุว่า น่าจะเป็นเที่ยวบินพิเศษที่จะนำชาวเกาหลีเหนือกลับประเทศ หลังตกค้างอยู่ในจีนจากการปิดพรมแดนต่อเนื่องหลายปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ