ผู้นำ IMF จ่อเยือนจีน อินโดฯ และอินเดียก่อนร่วมประชุมอาเซียน–G20

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 29, 2023 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ระบุในวันนี้ (29 ส.ค.) ว่า นางคริสตาลินา กอร์เกียวา กรรมการจัดการ IMF จะเดินทางเยือนประเทศจีนตั้งแต่วันพุธที่ 30 ส.ค.นี้เพื่อพบปะกับกลุ่มผู้นำจีน ก่อนเดินทางไปยังประเทศอินโดนีเซียและอินเดีย เพื่อร่วมประชุมสุดยอดอาเซียนและ G20
"ในวันที่ 30 ส.ค. ? 3 ก.ย. ท่านกรรมการจัดการกอร์เกียวาจะเดินทางเยือนประเทศจีน เพื่อหารือระดับทวิภาคีกับกลุ่มผู้นำอาวุโสจีน" โฆษก IMF ระบุ

โฆษก IMF ระบุต่อว่า นางกอร์เกียวาจะเดินทางไปยังกรุงจาการ์ตาของอินโดนีเซียเป็นลำดับต่อไป เพื่อเข้าร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ก่อนเข้าร่วมการประชุม G20 กับกลุ่มผู้นำรัฐและรัฐบาลในกรุงนิวเดลีของอินเดีย

นอกจากนี้ โฆษก IMF ระบุด้วยว่า นางกอร์เกียวาจะอยู่ในกรุงจาการ์ตาระหว่างวันที่ 4?7 ก.ย. และอยู่ที่กรุงนิวเดลีระหว่างวันที่ 8?10 ก.ย.

ในเดือนก.ค. IMF ได้ปรับเพิ่มคาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจโลกเล็กน้อยสำหรับปี 2566 เมื่อพิจารณาถึงกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ยืดหยุ่นในไตรมาส 1/2566 แต่เตือนว่าปัญหายืดเยื้อต่าง ๆ จะบั่นทอนคาดการณ์เศรษฐกิจในระยะกลาง

IMF คาดการณ์ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ที่แท้จริงของโลกจะเติบโต 3% ในปี 2566 ซึ่งเพิ่มขึ้น 0.2% จากที่เคยคาดการณ์เอาไว้เมื่อเดือนเม.ย. แต่คงคาดการณ์การเติบโตของเศรษฐกิจโลกสำหรับปี 2567 ที่ 3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ