"โตโยต้า" ทำยอดขายทั่วโลกพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนก.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 30, 2023 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทโตโยต้า มอเตอร์เปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดขายทั่วโลกในเดือนก.ค.ปรับตัวขึ้น 8% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 859,506 คัน ส่วนการผลิตรถยนต์ทั่วโลกของโตโยต้าในเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 15%

ยอดขายรถยนต์ทั่วโลกของโตโยต้าปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 6 และการผลิตรถยนต์ทั่วโลกเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 7 เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าธุรกิจของโตโยต้าเริ่มฟื้นตัว หลังเผชิญปัญหาห่วงโซ่อุปทานและมาตรการเข้มงวดในการควบคุมโรคโควิด-19 เมื่อปีที่แล้ว

ทั้งนี้ รายงานยอดขายและการผลิตในเดือนก.ค.นั้น รวมถึงรถยนต์แบรนด์เลกซัส (Lexus) ของโตโยต้าด้วย

ส่วนยอดขายรถยนต์โตโยต้าในประเทศจีนลดลง 15% ในเดือนก.ค. ซึ่งสวนทางกับยอดขายที่แข็งแกร่งในญี่ปุ่น สหรัฐ และยุโรป โดยยอดขายในประเทศญี่ปุ่นพุ่งขึ้น 35% และยอดขายในสหรัฐเพิ่มขึ้น 8%

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ยอดขายและยอดการผลิตรถยนต์ของโตโยต้าในเดือนส.ค.อาจจะได้รับผลกระทบจากการที่บริษัทสั่งระงับการดำเนินงานที่โรงงาน 12 แห่งจากทั้งหมด 14 แห่งในญี่ปุ่นเมื่อวานนี้ (29 ส.ค.) เนื่องจากปัญหาระบบขัดข้อง ขณะที่ล่าสุดโตโยต้าได้เริ่มเดินเครื่องการผลิตที่โรงงานในญี่ปุ่นแล้วในวันนี้ และกำลังตรวจสอบหาสาเหตุที่ทำให้ระบบขัดข้อง แต่บริษัทยืนยันว่าไม่ได้เกิดจากการโจมตีทางไซเบอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ