จีนมียอดเดินทางเข้า-ออกประเทศทะลุ 82 ล้านครั้งช่วงวันหยุดฤดูร้อน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 31, 2023 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแห่งชาติจีนเปิดเผยว่า จีนมียอดการเดินทางเข้าและออกประเทศระหว่างวันที่ 1 ก.ค. - 29 ส.ค. มากกว่า 82.41 ล้านครั้ง

ในจำนวนดังกล่าว การเดินทาง 41.19 ล้านครั้งมาจากผู้อยู่อาศัยในจีนแผ่นดินใหญ่ ขณะที่ 32.47 ล้านครั้งมาจากผู้อยู่อาศัยในฮ่องกง มาเก๊า และไต้หวัน และอีก 5.06 ล้านครั้งมาจากชาวต่างชาติ

รายงานระบุว่า ความต้องการใบรับรองการเดินทางเข้าและออกประเทศของจีนเพิ่มมากขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดฤดูร้อนแรก หลังการผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ในช่วงต้นปีนี้

ในระหว่างวันที่ 1 ก.ค. - 29 ส.ค. สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแห่งชาติจีนได้ออกหนังสือเดินทางธรรมดาจำนวน 3.42 ล้านเล่ม และใบอนุญาตให้เข้า-ออกและการรับรองการเดินทางเข้าและออกจากฮ่องกง มาเก๊า และไต้หวันจำนวน 18.59 ล้านฉบับ

สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแห่งชาติจีนระบุว่า เพื่อเป็นการตอบสนองต่อการท่องเที่ยวช่วงฤดูร้อนที่พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุด ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแห่งชาติจีนจึงได้เปิดเคาน์เตอร์เพิ่มเติมเพื่อดำเนินการยื่นขอเอกสาร รวมถึงขยายระยะเวลาให้บริการ และให้บริการแบบเร่งด่วนหรือแบบกลุ่มเมื่อจำเป็น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ