World Today: ประเด็นข่าวต่างประเทศน่าติดตามวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 6, 2023 08:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอ็นริเก ทาร์ริโอ อดีตผู้นำของกลุ่มพราวด์บอยส์ ถูกตัดสินจำคุก 22 ปี ฐานก่อจลาจลในอาคารรัฐสภาสหรัฐ เมื่อวันที่ 6 ม.ค. 2564

-- สหราชอาณาจักรเตรียมประกาศให้ "วากเนอร์" ซึ่งเป็นกลุ่มทหารรับจ้างของรัสเซีย เป็นองค์กรก่อการร้าย ซึ่งหมายความว่าการเป็นสมาชิกหรือสนับสนุนวากเนอร์จะถือเป็นเรื่องผิดกฎหมาย

-- นางเทราปตี มูร์มู ประธานาธิบดีอินเดีย ส่งคำเชิญงานเลี้ยงอาหารค่ำการประชุมกลุ่ม G20 ใช้ชื่อตำแหน่งว่า "ประธานาธิบดีแห่งภารัต" แทนที่จะเป็น "ประธานาธิบดีแห่งอินเดีย" โดยภารัตเป็นชื่อเดิมของประเทศอินเดียในยุคก่อนตกเป็นอาณานิคมของอังกฤษ

-- สื่อของทางการซาอุดีอาระเบียรายงานว่า ซาอุดีอาระเบียประกาศขยายเวลาในการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันโดยสมัครใจจำนวน 1 ล้านบาร์เรล/วันจนถึงสิ้นปีนี้

-- สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ทำการแจ้งต่อสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FAA) เกี่ยวกับการระงับการบินทั่วสหรัฐ หลังจากพบปัญหาขัดข้องในระบบคอมพิวเตอร์

-- นายแพทย์ไบรอัน โมนาฮาน แพทย์ประจำสภาคองเกรสสหรัฐกล่าวว่า ผลการสแกนสมองของนายมิตช์ แมคคอนเนล ผู้นำพรรครีพับลิกันในวุฒิสภา ไม่พบว่านายแมคคอนเนลมีอาการลมชัก หรือเป็นโรคหลอดเลือดสมอง หรือโรคพาร์คินสันแต่อย่างใด หลังจากที่นายแมคคอนเนลมีอาการตัวแข็งถึง 2 ครั้งในระหว่างการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

-- ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาแอตแลนตาเปิดเผยว่า แบบจำลองคาดการณ์ GDPNow ล่าสุดแสดงให้เห็นว่า เศรษฐกิจสหรัฐขยายตัว 5.6% ในไตรมาส 3/2566 หลังจากมีการขยายตัว 2.0% และ 2.1% ในไตรมาส 1 และ 2 ตามลำดับ

-- ข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญที่เปิดเผยในวันนี้ ออสเตรเลียเปิดเผยผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 2/2566, เยอรมนีเปิดเผยยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนก.ค., อียูเปิดเผยยอดค้าปลีกเดือนก.ค. และสหรัฐเปิดเผยยอดนำเข้า ยอดส่งออก และดุลการค้าเดือนก.ค., ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการขั้นสุดท้ายเดือนส.ค.จากเอสแอนด์พี โกลบอล, ดัชนีภาคบริการเดือนส.ค.จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) และรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book จากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ