World Today: ประเด็นข่าวต่างประเทศน่าติดตามวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 13, 2023 08:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอปเปิ้ล อิงค์ จัดอีเวนต์ "Wonderlust" เมื่อคืนนี้ โดยมีการเปิดตัว iPhone 15 Series จำนวน 4 รุ่นตามคาด ได้แก่ iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max

มีรายงานว่า ไทยติดกลุ่มประเทศ Tier 1 ซึ่งแอปเปิ้ลจะเปิดพรีออเดอร์ในวันที่ 15 ก.ย. และเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 22 ก.ย.

-- นายเควิน แม็คคาร์ธีย์ ประธานสภาผู้แทนราษฎรแห่งสหรัฐ ริเริ่มการไต่สวนคำฟ้องเพื่อถอดถอนประธานาธิบดีโจ ไบเดน ออกจากตำแหน่งเมื่อวานนี้ โดยอ้างว่ามี "วัฒนธรรมแห่งการคอร์รัปชัน" รอบตัวครอบครัวของนายไบเดน

-- โฆษกของไบแนนซ์ยูเอส (Binance.US) เปิดเผยว่า นายไบรอัน ชโรเดอร์ ซีอีโอของบริษัท ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งแล้ว และนายนอร์แมน รีด ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมาย จะขึ้นดำรงตำแหน่งแทนเป็นการชั่วคราว

-- เบอร์เคนสต๊อก แบรนด์รองเท้าระดับพรีเมียมสัญชาติเยอรมัน ยื่นเสนอขายหุ้นครั้งแรกให้แก่ประชาชนทั่วไป (IPO) ในตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อวานนี้ นับเป็นบริษัทยุโรปรายใหญ่รายที่สองในเดือนนี้ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ต่างประเทศ

-- กระทรวงมหาดไทยของโมร็อกโกเปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดแตะระดับ 2,901 ราย ขณะที่มีผู้บาดเจ็บ 5,530 ราย

-- ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน ส่งสารแสดงความเสียใจต่อประธานาธิบดีโมฮาเหม็ด เมนฟี ผู้นำลิเบีย หลังเกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ในลิเบียจนทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2,300 ราย และสูญหายราว 10,000 ราย

-- กระทรวงสถิติของอินเดียเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้บริโภค ชะลอตัวลงสู่ระดับ 6.83% ในเดือนส.ค. เมื่อเทียบรายปี จากระดับ 7.44% ในเดือนก.ค. ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 7.0% แต่ยังคงอยู่สูงกว่าเป้าหมายของธนาคารกลางอินเดีย

-- ข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญที่เปิดเผยในวันนี้ เกาหลีใต้เปิดเผยอัตราว่างงานเดือนส.ค., อังกฤษและอียูเปิดเผยการผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนก.ค., สหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนส.ค. และสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์จากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ